Chung tay xác định danh tính nạn nhân là một trẻ em đã chết tại Đức

29/08/2023
Cảnh sát Đức và INTERPOL đang tìm kiếm sự giúp đỡ của cộng đồng trong việc xác định danh tính nạn nhân là một trẻ em đã chết tại Đức.
Cảnh sát khôi phục dung mạo cậu bé bằng định dạng 3D.
Cảnh sát khôi phục dung mạo cậu bé bằng định dạng 3D.


Thi thể của nạn nhân được phát hiện vào ngày 19/05/2022 tại sông Danube gần Grossmehring, bang Bavaria, Đức, bị bọc trong giấy bạc và bị đè dưới một phiến đá lát đường, không xác định được thi thể đã ở dưới nước trong bao lâu. Nạn nhân được cho là khoảng từ năm đến sáu tuổi, cao khoảng 110 cm và nặng 15kg, có mái tóc nâu và nhóm máu O. Qua xác minh ban đầu, Cảnh sát Đức xác định những tình tiết đáng ngờ xung quanh cái chết của nạn nhân và nạn nhân có thể đã từng rời khỏi Đức trong một khoảng thời gian.

Để mở rộng phạm vi điều tra và theo yêu cầu của Cảnh sát Đức, INTERPOL đã ban hành Thông báo đen để đề nghị lực lượng cảnh sát 195 quốc gia thành viên hỗ trợ tìm kiếm, xác định danh tính thi thể của nạn nhân. Các thông tin chi tiết của Thông báo đen hiện đang được chia sẻ, bao gồm hình ảnh tái tạo khuôn mặt và các đặc điểm ngoại hình của nạn nhân.

Kể từ năm 2021, INTERPOL đã cung cấp cho các quốc gia thành viên Cơ sở dữ liệu I-Familia, một công cụ toàn cầu giúp xác định các thi thể chưa rõ danh tính thông qua đối sánh ADN. Đối với những người tin rằng nạn nhân có thể là thành viên trong gia đình họ, đề nghị liên hệ với Cảnh sát quốc gia để phối hợp với INTERPOL tiến hành đối sánh ADN quốc tế.

Vụ việc này nằm trong khuôn khổ Chương trình “Nhận dạng tôi” và công bố thông tin công khai có trong Thông báo đen để giúp Cảnh sát các nước giải quyết các vụ án. “Nhận dạng tôi” lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 5/2023 liên quan đến nỗ lực của INTERPOL và các nước nhằm xác định danh tính 22 nạn nhân nữ bị cho là đã bị sát hại. Chương trình đã nhận được hơn 500 tin báo từ công chúng.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm