Đại học Cảnh sát Abu Dahbi, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất gia nhập Mạng lưới Học viện toàn cầu của INTERPOL

09/02/2023
Trong thời gian diễn ra Hội nghị INTERPOL khu vực châu Á lần thứ 24 từ ngày 07- 09/02/2023 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Đại tá Omar Al Ali, Giám đốc Phát triển Năng lực, Bộ Nội vụ UAE và Tổng Thư ký INTERPOL Jürgen Stock đã ký Thỏa thuận về việc Đại học Cảnh sát Abu Dhabi gia nhập Mạng lưới Học viện toàn cầu của INTERPOL. Tham dự Lễ ký có Chuẩn tướng Waleed Al-Shamsi, Giám đốc Trường Đại học Cảnh sát Abu Dhabi.
Lễ ký Thỏa thuận INTERPOL và Đại học Cảnh sát Abu Dahbi.
Lễ ký Thỏa thuận INTERPOL và Đại học Cảnh sát Abu Dahbi.


Mạng lưới Học viện toàn cầu của INTERPOL ra mắt vào năm 2019, là một hệ thống các tổ chức giáo dục thực thi pháp luật của các quốc gia hoặc khu vực có nhiệm vụ điều phối công tác đào tạo trên phạm vi toàn cầu thông qua việc trao đổi kinh nghiệm giữa các quốc gia. Mạng lưới gồm các thành viên ở mọi châu lục như từ các nước: Argentina, Áo, Botswana, Colombia, Hàn Quốc, Rwanda, Ả Rập Saudi, Tây Ban Nha và hiện tại ở UAE. Với tư cách thành viên Mạng lưới Học viện toàn cầu, Đại học Cảnh sát Abu Dahbi có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu đào tạo của INTERPOL, bao gồm các khóa học trực tuyến để phát triển và đưa ra những chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng cho lực lượng Cảnh sát trong khu vực Châu Á.

Phát biểu tại Lễ ký Thỏa thuận, Đại tá Omar Al Ali bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến sự kiện Đại học Cảnh sát Abu Dahbi tham gia Mạng lưới Học viện toàn cầu của INTERPOL. Sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao năng lực cho lực lượng cảnh sát một cách chuyên nghiệp hơn dựa trên việc áp dụng các công nghệ và kinh nghiệm quốc tế vào công tác đào tạo.

Ông Jürgen Stock, Tổng Thư ký INTERPOL cũng chào mừng Đại học Cảnh sát Abu Dahbi tham gia Mạng lưới Học viện toàn cầu của INTERPOL. Với kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, tăng cường năng lực, Tổng thư ký INTERPOL tin tưởng rằng Đại học Cảnh sát Abu Dahbi sẽ có những đóng góp ý nghĩa trong công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho nhiều sĩ quan cảnh sát trên khắp thế giới. 

Thông qua việc tham gia vào mạng lưới chuyên gia đào tạo thực thi pháp luật này, các thành viên cũng khẳng định các tiêu chuẩn đào tạo của INTERPOL phù hợp với các tiêu chuẩn của quốc gia và khu vực, cũng như các phương pháp và xu hướng đào tạo mới trên thế giới.

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm