Đối tượng truy nã thuộc băng đảng mafia “Ndrangheta” bị bắt tại Colombia

30/11/2023
Vừa qua, một đối tượng bị Cảnh sát Ý truy nã do có liên quan đến mạng lưới mafia “Ndrangheta” đã bị bắt ở Colombia với sự hỗ trợ từ Dự án Hợp tác của INTERPOL về phòng, chống băng đảng mafia “Ndrangheta” (Dự án I-CAN).
Đối tượng tên là Massimo Gigliotti (55 tuổi, quốc tịch Ý) có Lệnh truy nã quốc tế của INTERPOL vì buôn lậu số lượng lớn cocaine từ Nam Mỹ đến châu Âu.
Đối tượng tên là Massimo Gigliotti (55 tuổi, quốc tịch Ý) có Lệnh truy nã quốc tế của INTERPOL vì buôn lậu số lượng lớn cocaine từ Nam Mỹ đến châu Âu.


Vào tháng 9/2022, sau khi INTERPOL gửi cảnh báo về đối tượng thông qua Dự án I-CAN cho Brazil, Colombia, Cộng hòa Dominica, Panama và Venezuela, các cuộc điều tra để xác định di biến động của đối tượng đã được các nước tăng cường phối hợp thực hiện. Sau hơn một năm, đối tượng Massimo Gigliotti đã bị Cảnh sát Colombia tiến hành bắt giữ. Cuộc bắt giữ có sự phối hợp, hỗ trợ phân tích thông tin từ Europol, các đơn vị của INTERPOL tại Lyon, Dự án I-CAN và Sĩ quan Ý tại Colombia.

Giám đốc Phân tích và Hỗ trợ hoạt động của INTERPOL Cyril Gout cho biết: “Thông qua vụ bắt giữ này, Dự án I-CAN tiếp tục chứng tỏ tính hiệu quả trong việc chống lại một trong những tổ chức tội phạm mạnh mẽ và quy mô nhất thế giới”.

Dự án I-CAN (được tài trợ bởi Bộ Nội vụ Ý) do INTERPOL và Bộ Nội vụ Ý phối hợp triển khai nhằm chống lại mối đe dọa của mafia, trong đó có băng đảng mafia khét tiếng của Ý “Ndrangheta”. “Ndrangheta” được coi là tổ chức tội phạm quy mô và quyền lực nhất thế giới, có nguồn gốc từ vùng Calabria, Ý, hoạt động ở 32 quốc gia, trong đó có 17 nước Châu Âu.  Ndrangheta được hỗ trợ bởi nguồn tài chính dồi dào có được thông qua các hoạt động mua bán ma túy, tham nhũng, lừa đảo và gian lận thương mại.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, Dự án I-CAN góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết cho lực lượng thực thi pháp luật trên toàn cầu về “Ndrangheta”, cũng như các phương thức và thủ đoạn hoạt động của chúng, chia sẻ thông tin cảnh sát để triệt phá mạng lưới và hoạt động của “Ndrangheta”; hỗ trợ bắt giữ 93 đối tượng truy nã trên toàn thế giới.

 

Bản quyền INTERPOL
Tìm kiếm