Mô hình Học viện ảo đào tạo lực lượng Cảnh sát trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19

29/04/2020
INTERPOL đang bắt đầu triển khai mô hình Học viện ảo để hỗ trợ đào tạo trực tuyến cho lực lượng thực thi pháp luật toàn cầu cả trong và sau giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Được xây dựng dựa trên nền tảng học trực tuyến với công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, mô hình Học viện ảo sẽ cung cấp hơn 100 khóa học với các học phần tương tác có chuyên gia hướng dẫn và công cụ trò chuyện trực tuyến cho lực lượng thực thi pháp luật của 194 nước thành viên.

Các khóa học sẽ xoay quanh các chủ đề như tiền ảo, thiết bị bay không người lái, giám định kỹ thuật số, tội phạm mạng, chống khủng bố, tội phạm có tổ chức, cũng như cập nhật về các công cụ hỗ trợ của INTERPOL.

Nền tảng liên lạc điện tử được bảo mật của INTERPOL.

Học viện ảo sẽ gia nhập mạng lưới Học viện toàn cầu của INTERPOL, một dự án được triển khai từ tháng 5 năm 2019. Với thành viên là các cơ sở đào tạo về thực thi pháp luật có uy tín, mạng lưới này cung cấp các chương trình đào tạo theo hướng mô hình đào tạo tại chỗ và đào tạo từ xa thông qua các công cụ hỗ trợ của INTERPOL,

Ông Jurgen Stock, Tổng thư ký INTERPOL cho rằng việc triển khai mô hình Học viện ảo khằng định cam kết của INTERPOL trong việc đảm bảo lực lượng Cảnh sát trên toàn thế giới có thể tiếp nhận các chương trình đào tạo chất lượng cao tại bất kỳ thời điểm nào: “Dịch bệnh COVID-19 buộc lực lượng thực thi pháp luật phải tiếp cận và tiếp thu các bài học kinh nghiệm quý báu một cách nhanh chóng hơn nữa, trong một môi trường an ninh toàn cầu có nhiều sự biến động… Học viện ảo cung cấp đa dạng các khóa tập huấn cần thiết để giúp lực lượng thực thi pháp luật nâng cao năng lực công tác và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới”.

Truy cập thông qua nền tảng liên lạc điện tử được bảo mật của INTERPOL, cán bộ thực thi pháp luật các nước thành viên có thể đề nghị được cấp quyền truy cập vào các chương trình đào tạo của Học viện ảo; qua đó đảm bảo rằng những kĩ năng và kiến thức mới được cung cấp cho đúng người, đúng thời điểm.

Năm 2019, lực lượng thực thi pháp luật trên toàn cầu đã hoàn thành tổng cộng 15.000 khóa tập huấn trực tuyến, bên cạnh các khóa tập huấn truyền thống với 5.000 cán bộ tham gia. Chủ đề của các khóa tập huấn cũng rất đa dạng, từ chống khủng bố, tội phạm mạng đến nhân quyền và phát huy vai trò của lãnh đạo nữ trong thực thi pháp luật

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm