Tận dụng phương pháp học tập nhập vai thực tế ảo để đấu tranh chống tội phạm sở hữu trí tuệ

26/09/2023
INTERPOL đang tận dụng nhiều lợi ích của việc học tập thực tế ảo để đào tạo các nhân viên thực thi pháp luật trên toàn thế giới về điều tra tội phạm sở hữu trí tuệ. Chương trình thí điểm được công bố tại Hội nghị tội phạm sở hữu trí tuệ quốc tế lần thứ 16.

Hội nghị về tội phạm sở hữu trí tuệ của Cơ quan thực thi Pháp luật quốc tế lần thứ 16 được tổ chức từ ngày 26-27/9/2023 tại Na Uy, do INTERPOL và Sở Cảnh sát Na Uy đồng tổ chức với sự hợp tác của UL Standards & Engagement (tổ chức phi lợi nhuận chuyên phát triển và hỗ trợ các tiêu chuẩn, chuyển dữ liệu từ khoa học an toàn thành các tiêu chuẩn an toàn thực tiễn, định hướng hành động). Tại Hội nghị, 450 đại biểu từ 70 quốc gia đã thử nghiệm môi trường học tập nhập vai đầu tiên dành riêng cho đấu tranh với tội phạm sở hữu trí tuệ. Thông qua tai nghe thực tế ảo, đại biểu được tương tác và thực hành các bài tập trong những môi trường không dễ tiếp cận.
 

 

Được phát triển bởi INTERPOL, dưới sự bảo trợ của Trường Cao đẳng điều tra tội phạm về sở hữu trí tuệ quốc tế (IIPCIC), các buổi đào tạo học tập chuyên sâu đưa học viên từ lớp học INTERPOL ảo đến các địa điểm hoạt động như nhà kho, hiện trường vụ án và phòng thí nghiệm tội phạm. Các đại biểu được hướng dẫn thực hiện quy trình kiểm tra và điều tra an toàn, điều này giúp tăng thêm cơ hội áp dụng các kỹ năng và kiến thức mà không gặp rắc rối khi tiếp cận các khu vực hạn chế như Khu thương mại tự do hoặc nguy hiểm khi xử lý hàng hóa độc hại.
 

 


Trong bài phát biểu khai mạc, Tổng thư ký INTERPOL cho biết: “Thông qua việc sử dụng công nghệ học tập tích hợp, chúng tôi mong muốn biến nghiên cứu đẳng cấp thế giới thành năng lực hoạt động để trao quyền cho các cơ quan thực thi pháp luật, nhân viên Khu vực thương mại tự do và các bên liên quan liên ngành sẵn sàng hợp tác.
 
Bên cạnh chủ đề nghiên cứu ứng dụng và công nghệ, các đại biểu từ chính phủ, cơ quan thực thi pháp luật, học viện, tổ chức quốc tế và ngành công nghiệp cũng xem xét vai trò của phụ nữ trong lãnh đạo sở hữu trí tuệ cũng như những rủi ro môi trường ngày càng tăng của tội phạm sở hữu trí tuệ có tổ chức xuyên quốc gia. Các lãnh đạo của Ban Tổng Thư ký INTERPOL đã tham dự sự kiện cùng thảo luận về các cuộc điều tra, hoạt động thực thi, sáng kiến và ý tưởng nhằm xem xét lại các cơ chế và hợp tác quốc tế.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm