Bộ trưởng Tô Lâm thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

25/07/2023
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 25/7/2023, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Tham gia Đoàn, về phía Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có đồng Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng. Về phía Bộ Công an có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ…

Cùng tham gia Đoàn, về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thị xã Thuận Thành…

Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

 

Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân”; trong những năm qua, lực lượng Công an nhân dân (CAND) luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực để tỏ lòng “hiếu nghĩa bác ái”, quý trọng đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với đất nước. 

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Đại tá Bùi Duy Hưng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Đại tá Bùi Duy Hưng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.


Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” với những hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Lãnh đạo Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cơ sở điều dưỡng thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, tôn tạo, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ... Những hoạt động đó thể hiện sự kính trọng, tấm lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ CAND với các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng đã không tiếc máu xương, dâng hiến trọn tuổi thanh xuân cho đất nước. 

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị cho thương, bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện đang chăm sóc, điều trị cho 95 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4 bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước; đa số thương, bệnh binh đều cần phải có sự phục vụ, trợ giúp thường xuyên của cán bộ, nhân viên y tế. 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi thăm.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi đến thăm.


Bày tỏ sự khâm phục, tự hào về những hy sinh, đóng góp của các đồng chí thương, bệnh binh vào sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời sẻ chia với những khó khăn, vất vả về mặt thể chất của các đồng chí, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đồng chí tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, phát huy phẩm chất “tàn nhưng không phế”, là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hi sinh, góp phần tạo nguồn động lực để cùng các đồng chí cán bộ, nhân viên Trung tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước ta đối với người có công với cách mạng. 

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm.

 

Đối với lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bộ trưởng Tô Lâm mong các đồng chí tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, với tinh thần nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục coi các đồng chí thương, bệnh binh như người thân của mình, xác định việc chăm lo các thương, bệnh binh là vinh dự, là trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt chính sách “đền ơn, đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước ta. Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Ninh, thị xã Thuận Thành tiếp tục quan tâm hơn nữa để Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm.
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm.


Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm; Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ân cần thăm hỏi, trao tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh và tập thể, cán bộ, công nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành. 

Các đại biểu tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Các đại biểu tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Hồng Dũng
Tìm kiếm