Đào tạo sau đại học của Học viện An ninh nhân dân đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân

22/12/2023
Lượt xem:446
Sáng 22/12/2023, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm đào tạo sau đại học và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu tại Hội nghị.
Cùng dự có các đồng chí: Trung tướng, TS Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, Ban Tổ chức Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương; đại diện các cơ sở giáo dục đại học, các nhà giáo, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân...
 
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Hội nghị.
 
 
Từ năm 1993 đến nay, Học viện ANND đã đào tạo được 31 khóa cao học với 4.047 học viên, 27 khóa với 569 nghiên cứu sinh. Cán bộ được đào tạo, cấp bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ tại Học viện ANND có bản lĩnh chính trị vững vàng, thể hiện trình độ cao trong nhận thức, tư duy lý luận về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn công tác, chiến đấu; tích cực nghiên cứu phát triển lý luận, dự báo đánh giá tình hình, tham mưu, đề xuất nhiều biện pháp, đối sách, chủ trương, chính sách chiến lược về bảo vệ an ninh, trật tự. Nhiều đồng chí được Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tin tưởng giao đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) và các ban, bộ, ngành, địa phương; được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, là những nhà khoa học có uy tín, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
 
Thừa ủy quyền, Bộ trưởng Tô Lâm trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Học viện ANND.
Thừa ủy quyền, Bộ trưởng Tô Lâm trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Học viện ANND.
 
 
Bên cạnh đó, những kết quả nghiên cứu, đào tạo sau đại học của Học viện ANND đã cung cấp luận cứ khoa học để tham mưu, đề xuất các giải pháp, kiến nghị mang tầm chiến lược cho Đảng, Nhà nước đề ra các chủ trương, chính sách quan trọng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới; góp phần hoàn thiện hệ thống các ngành đào tạo, phát triển ngành khoa học mới; từng bước bổ sung, phát triển lý luận nghiệp vụ CAND. Đồng thời, công tác đào tạo sau đại học đã thúc đẩy việc mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đối ngoại, hợp tác quốc tế và hội nhập trong giáo dục, đào tạo của lực lượng CAND...
 
Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.
Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.
 
 
Với những kết quả, thành tích đã đạt được, đào tạo sau đại học của Học viện ANND đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân nói chung, các trường CAND nói riêng; góp phần quan trọng xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước. 
 
Ghi nhận những thành tích, chiến công qua hơn 77 năm xây dựng và trưởng thành, trong đó có 30 năm đào tạo sau đại học, Học viện ANND vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, trong dịp tổng kết 30 năm đào tạo sau đại học, Học viện ANND vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. 
 
Thừa ủy quyền, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phối hợp đào tạo cán bộ.
Thừa ủy quyền, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phối hợp đào tạo cán bộ.
 
 
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc mà Học viện ANND đã đạt được trong công tác đào tạo sau đại học trong 30 năm qua. 
 
Phát huy những thành tích, kết quả và kinh nghiệm đạt được qua 30 năm đào tạo sau đại học, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Học viện ANND tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đàng ủy CATW, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có đào tạo sau đại học, coi đây là yêu cầu tất yếu khách quan, là nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho các học viện, trường CAND. Xác định rõ quy mô đào tạo sau đại học, gắn với quy hoạch, chiến lược phát triển cán bộ chất lượng cao của ngành Công an để chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác giáo dục, đào tạo nói chung, đào tạo sau đại học nói riêng đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị.
 
 
Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND đến năm 2030 đáp ứng mục tiêu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị đã chỉ rõ mục tiêu: “Đến năm 2030, phần đầu 50% giảng viên các cơ sở giáo dục đại học trọng điểm, 40% giảng viên các cơ sở giáo dục đại học khác có trình độ Tiến sĩ". Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm Quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND cần chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ, có trình độ Tiến sĩ, học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao của lực lượng CAND trong tình hình mới. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc thu hút cán bộ có học hàm, học vị, có trình độ chuyên môn cao về công tác tại Học viện; quan tâm bồi dưỡng, khuyến khích đội ngũ giảng viên trẻ học tập nâng cao trình độ, tăng cường thực tế ở Công an các đơn vị, địa phương để tích lũy kinh nghiệm, phục vụ hiệu quả công tác giảng dạy…
 
Bộ trưởng Tô Lâm tin tưởng, với bề dày truyền thống hơn 77 năm xây dựng và trưởng thành, cùng những thành tích, kết quả đã đạt được qua 30 năm đào tạo sau đại học, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thầy và trò Học viện ANND tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục, đào tạo nói chung, đào tạo sau đại học nói riêng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới.
 
Thiếu tướng, PGS.TS Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Học viện ANND trình bày báo cáo tổng kết 30 năm đào tạo sau đại học.
Thiếu tướng, PGS.TS Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Học viện ANND phát biểu đáp từ.
 
 
Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Tô Lâm trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Học viện ANND; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo. Thừa ủy quyền, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phối hợp đào tạo cán bộ.
 
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
 
Phan Anh
Tìm kiếm