Việt Nam - Angola tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm

17/07/2023
Nhận lời mời của ngài Eugenio Cesar Laborinho, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Angola, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Cộng hòa Angola từ ngày 14 - 15/7/2023.
Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác thăm, làm việc với Bộ Nội vụ Angola.


Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Tô Lâm đã có các cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp và Nhân quyền và tiếp xã giao Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Angola.

Tại các cuộc hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Angola anh hùng tươi đẹp và Việt Nam tự hào là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thiết lập quan hệ ngoại giao với Angola, ngay sau khi Angola tuyên bố độc lập vào năm 1975.

Toàn cảnh buổi hội đàm với Bộ Nội vụ Angola.


Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Angola và coi Angola là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam tại châu Phi. Việt Nam mong muốn phát triển hợp tác nhiều mặt với Angola trên cả phương diện song phương và đa phương”. 

Các đại biểu tham dự hội đàm tại Bộ Tư pháp và Nhân quyền Angola.


Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí cần thiết thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực ANTT, tiếp tục thúc đẩy việc ký kết các Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực hợp tác tư pháp, phòng, chống tội phạm; phối hợp xử lý các loại tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm liên quan đến công dân hai nước; không cho phép bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào lợi dụng địa bàn của nước này để hoạt động chống lại nước kia.

Toàn cảnh hội đàm giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Tư pháp và Nhân quyền Angola.


Phối hợp bảo vệ tuyệt đối an toàn các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao, đảm bảo an ninh, an toàn cho trụ sở cơ quan đại diện, công dân của nước này công tác, học tập, lao động, tham quan, du lịch, hợp tác đầu tư... trên lãnh thổ nước kia.

Các Bộ trưởng Nội vụ, Tư pháp và Nhân quyền Angola nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ sự coi trọng, đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Bộ trưởng Tô Lâm làm Trưởng đoàn; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước nói chung và quan hệ giữa Bộ Công an với cơ quan thực thi pháp luật Angola nói riêng. 


Bộ trưởng Tô Lâm và bà Esmeralda Mendoza, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao nước chủ nhà chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.


* Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Angola và nói chuyện với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hoà Angola. Bộ trưởng Tô Lâm đã thông báo vắn tắt về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, kết quả công tác nổi bật về bảo đảm ANTT của lực lượng CAND; Trao tặng và cắt băng khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại sứ quán.
 

Minh Ngọc
Tìm kiếm