Đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định, an ninh và an toàn cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh

17/05/2017
Sáng 17/5/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp (DN) năm 2017. Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, Hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, hỗ trợ DN phát triển, thực sự là động lực phát triển của đất nước.

Sau phần phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đã phát biểu về công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định, an ninh và an toàn cho DN đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Bộ Công an sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự; tập trung triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm kinh tế... góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh an toàn, bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị.


Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị DN trong phạm vi của mình cần tích cực với các cấp chính quyền giải quyết khiếu kiện; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chấm dứt vi phạm về xe quá khổ, quá tải; đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy... Bộ Công an cũng mong muốn DN cạnh tranh lành mạnh, đồng hành cùng thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ Công an đã kiến nghị Chính phủ sửa đổi các quy định pháp luật theo hướng thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn cho DN phát triển; kiến nghị bãi bỏ 34 thủ tục hành chính, trong đó có 3 thủ tục hành chính khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam; chú trọng nắm tình hình, thu thập thông tin cho các doanh nghiệp trong lựa chọn đối tác nước ngoài, trong đó hỗ trợ doanh nghiệp thẩm định tư cách pháp nhân, năng lực tài chính của doanh nghiệp.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.


5 tháng đầu năm 2017, trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, Bộ Công an đã xử lý và phạt hành chính hơn 1.000 tỷ đồng... Đồng thời, Bộ trưởng Tô Lâm cũng nêu những thách thức, như tồn đọng khiếu kiện liên quan tới đất đai, môi trường nhất là từ sự cố biển miền Trung; sự xâm nhập của tội phạm hình sự thông qua lập doanh nghiệp, tạo vỏ bọc, can thiệp vào hoạt động kinh doanh, đe doạ trực tiếp tới sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; tội phạm công nghệ cao ngày càng phức tạp, nổi lên là hoạt động trốn thuế, đa cấp lừa đảo… và không ít doanh nghiệp lợi dụng sơ hở để trục lợi../.


Minh Hiệp
Tìm kiếm