Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi, tặng quà người lao động và hộ nghèo tại tỉnh Tây Ninh

28/12/2022
Lượt xem:1679
Được sự phân công của Bộ Chính trị, ngày 28/12/2022, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm hỏi, chúc Tết cấp uỷ, chính quyền, lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, người nghèo, người lao động tại tỉnh Tây Ninh.

Đi cùng Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Tây Ninh thăm, chúc Tết, tặng quà công nhân lao động tại khu Công nghiệp Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.


Tại khu công nghiệp Trảng Bàng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh Trần Lê Duy cho biết, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, sẽ có gần 200.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được chăm lo Tết với nhiều hình thức từ kinh phí khoảng 50 tỷ đồng. Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay, Tây Ninh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là 1 trong 22 đơn vị tổ chức chương trình “Chợ Tết công đoàn” để chăm lo tết cho người lao động bị ảnh hưởng việc làm do doanh nghiệp không có đơn hàng. Tỉnh đã chuẩn bị để triển khai chương trình này gắn với chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” với các hoạt động ý nghĩa như tư vấn pháp luật, khám sức khỏe miễn phí, gian hàng 0 đồng với hơn 5.000 suất hàng, trao hơn 700 suất quà…với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chúc Tết đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp Trảng Bàng. 


Phát biểu tại buổi trao quà, Đại tướng Tô Lâm đánh giá cao công tác chăm lo cho đời sống công nhân và người lao động các cấp công đoàn của tỉnh Tây Ninh trong thời gian vừa qua, cũng như công tác chuẩn bị chăm lo Tết Nguyên đán sắp tới cho công nhân và người lao động của Liên đoàn lao động tỉnh và cho rằng đây là hoạt động rất ý nghĩa, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự đồng hành của các cấp công đoàn cùng vượt qua khó khăn tiếp tục lao động sản xuất.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà, chúc Tết đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống tại tỉnh Tây Ninh.


Đại tướng Tô Lâm mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục thúc đẩy lao động, sản xuất và chăm lo tốt hơn đời sống của Nhân dân, trong đó có công nhân và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn. Đại tướng chia sẻ, những món quà hôm nay được gửi đến đoàn viên và người lao động góp phần đem đến cái tết ấm ấp, một mùa xuân tươi đẹp đến với người lao động nghèo, còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Tại đây, Bộ trưởng Tô Lâm tặng 150 phần quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt do Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ.

Bộ trưởng Tô Lâm với các đồng chí tỉnh Tây Ninh tặng quà, chúc Tết đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống tại tỉnh Tây Ninh.


Tiếp đó, Đoàn công tác đến hội trường Tỉnh ủy và tặng 350 phần quà Tết cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh. Đây là số quà do Quỹ Vì người nghèo Trung ương và Bộ Công an hỗ trợ, mỗi phần gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Tham dự buổi tặng quà còn có đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

 Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi thăm, chúc tết Tỉnh uỷ Tây Ninh


Phát biểu tại buổi trao quà, Đại tướng Tô Lâm bày tỏ sự vui mừng khi tỉnh Tây Ninh đã phát huy truyền thống quê hương cách mạng, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả khả quan trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong năm 2022, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, ổn định đời sống cho người dân. Tỉnh còn dành hàng ngàn tỷ đồng chăm lo cho đời sống người dân sau dịch Covid-19. Đại tướng Tô Lâm ghi nhận những nỗ lực của Tây Ninh trong công tác chăm lo đời sống của người dân, thực hiện công tác an sinh xã hội và mong muốn tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

Đại tướng Tô Lâm gửi lời chúc tết đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tin tưởng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, các hộ sẽ đón cái tết vui tươi, đầm ấm, bình an; cùng đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà tỉnh đề ra.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh cùng Đoàn công tác nhân chuyến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Tây Ninh.


Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và Công an tỉnh Tây Ninh.

Đại tướng Tô Lâm bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Tây Ninh đạt được trong năm 2022; vui mừng khi nhận thấy đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh ngày một khấm phá, phát triển cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đại tướng Tô Lâm mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục đoàn kết, kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tựu trong thời kỳ đổi mới của quê hương để xây dựng Tây Ninh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp Tết đến xuân về, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm gửi lời chúc Tết đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc tỉnh Tây Ninh lời chúc năm mới Quý Mão 2023 bình an, gia đình an khang, thịnh vượng.

 

 

Trần Xuân
Tìm kiếm