Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Nghệ An

17/11/2022
Lượt xem:956
Sáng 17/11/2022, Đoàn đại biểu do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Cùng đi với Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an.

Về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh.

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu


Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Kim Liên, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, người sáng lập, rèn luyện Đảng ta và người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Công an nhân dân luôn phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện; thực hiện có hiệu quả nội dung các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong phòng, chống tội phạm; trách nhiệm, nhân văn trong phục vụ Nhân dân, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với truyền thống anh hùng của Công an nhân dân Việt Nam.
 


Bộ trưởng Tô Lâm dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Làng Phan, xã Hưng Tân.


Đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại khu dân cư Làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an bày tỏ vui mừng khi xã thuần nông, giàu truyền thống cách mạng Hưng Tân là xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Hưng Nguyên.

Đồng chí Bộ trưởng cũng ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Tân nói chung, khu dân cư Làng Phan nói riêng đã đạt được. Trong đó, đã xây dựng và phát huy hiệu quả được các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Đặc biệt, như báo cáo đã phản ánh ở xã Hưng Tân, tài sản của người dân, doanh nghiệp gần như không cần người phải trông coi, bảo quản, không cần phải khóa cửa khi đi ngủ, khi đi ra khỏi nhà. Có thể đánh giá đây là địa phương mẫu, là đại diện tiêu biểu về công tác bảo đảm an ninh, trật tự không chỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà còn là hình mẫu chung của cả nước; chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng được nâng cao; Hưng Tân cũng là xã đầu tiên của huyện được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014; tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt 98%... 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Ngày hội.


Trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn và kỳ vọng cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An nói chung, xã Hưng Tân, khu dân cư Làng Phan nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Cấp ủy, chính quyền các cấp phải tăng cường bám cơ sở; sâu sát, gần gũi, tôn trọng Nhân dân và vì Nhân dân phục vụ. Đối với lực lượng Công an các cấp từ tỉnh đến xã, phải nắm chắc tình hình; kịp thời phát hiện, tham mưu và xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở; luôn giữ vững sự bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Với mục tiêu nhất quán là xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân luôn ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Với những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và với những cách làm hay, mô hình hiệu quả của Nghệ An, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tham mưu lãnh đạo Bộ có văn bản thông báo và nhân rộng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để Công an các địa phương khác trên toàn quốc học tập.


Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao Quỹ hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" tặng huyện Hưng Nguyên.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao quà tặng khu dân cư Làng Phan.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu trao quà tặng người dân Làng Phan.


Nhân dịp về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Làng Phan, xã Hưng Tân, Bộ trưởng Tô Lâm trao 20 ngôi nhà "Đại đoàn kết" (trị giá 01 tỷ đồng) tặng các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, tặng Quỹ khuyến học Làng Phan 50 triệu đồng, trao tặng nhân dân Làng Phan 10 triệu đồng tiền mặt và 01 chiếc tivi 75 inch; tặng 05 tập thể (mỗi suất quà trị giá 12 triệu đồng) và 20 cá nhân (mỗi suất quà trị giá 03 triệu đồng) đã có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Hưng Tân trong thời gian qua;

 

Minh Khôi – Quỳnh Trang – Vương Linh
Tìm kiếm