Hiệu quả từ tiếng loa an ninh, trật tự tuyên truyền phòng, chống COVID-19

28/04/2020
Thời gian qua, cùng với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp, với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Một trong số đó phải kể đến là việc sử dụng tiếng loa an ninh, trật tự (ANTT) để tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đây, mô hình tiếng loa ANTT được lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu dùng để thông báo về tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, nhưng từ khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện, tiếng loa này đã truyền tải những thông tin mới nhất, chính xác nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19 đến người dân. 

Với đặc điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển, những chiếc loa di động đã góp phần hữu hiệu cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Từ các ngã ba, ngã tư, các chợ, khu dân cư nơi thành thị… đến từng xóm, ấp ở các vùng quê đâu đâu người dân cũng dễ dàng trông thấy hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an với chiếc loa ANTT đi khắp các con đường để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân.

Tiếng loa ANTT phát huy hiệu quả trong phòng, chống COVID-19 tại tỉnh Bạc Liêu.

 

Ngoài việc thông báo những thông tin hữu ích, kịp thời về tình hình dịch bệnh, một số biện pháp phòng, chống COVID-19 như: Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người thì những chiếc loa này còn cung cấp cho người dân hoạt động của các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật trong mùa dịch bệnh, để mọi người dân nêu cao ý thức phòng, chống. 

Hiện nay, ngoài các thiết bị nghe nhìn như điện thoại, máy tính, tivi… thì những tiếng loa ANTT của lực lượng Công an cũng đã và đang phát huy hiệu quả, kịp thời truyền tải thông tin để người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

Hải Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website