Tuổi trẻ Công an tỉnh Vĩnh Long đưa vào hoạt động cây ATM gạo miễn phí

23/04/2020
Thời gian gần đây những cây ATM gạo miễn phí đã và đang được lan tỏa tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch COVID-19. Tại thành phố Vĩnh Long, bắt đầu từ chiều 21/4/2020, tuổi trẻ Công an tỉnh Vĩnh Long đã chính thức đưa vào hoạt động cây ATM gạo phát miễn phí tặng người dân trên địa bàn thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Để kịp hoàn thành phục vụ người dân ngay sau khi tiếp nhận hệ thống máy từ chiều ngày 20/4, cây ATM gạo đầu tiên tại Vĩnh Long đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long khẩn trương triển khai và lắp đặt hoàn tất tại số 67/5D, đường Phạm Thái Bường, phường 4, thành phố Vĩnh Long. Hệ thống phát gạo tự động hay còn gọi là ATM gạo này do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long vận động nhà hảo tâm sống tại TP. Hồ Chí Minh tài trợ miễn phí. Nhà tài trợ này cũng đã vận động nhiều nhà hảo tâm khác ở nhiều địa phương ủng hộ số gạo ban đầu cho máy hoạt động. Hệ thống máy này được hoạt động hoàn toàn tự động và được nhận diện bằng vân tay, hình ảnh trước máy, ứng dụng nhận dạng sẽ phát gạo mỗi lần 03 kg/người nhận.

Cây ATM gạo miễn phí.

 

Để tránh tình trạng người dân chen lấn, tại cây ATM gạo, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long đã phân công lực lượng bố trí hợp lý vị trí đặt máy và nơi người dân đến nhận, đảm bảo an ninh, trật tự. Dự kiến tại điểm phát gạo này sẽ phát trong 03 - 05 ngày, mỗi ngày khoảng 600 phần gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được địa phương rà soát hỗ trợ. Đến chiều 21/4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long đã vận động được trên 10 tấn gạo để phát miễn phí tặng bà con. Nhiều tổ chức doanh nghiệp cũng đã trao thực phẩm, mì gói, nước tương và hàng ngàn chiếc khẩu trang tặng người dân đến nhận gạo.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long phát gạo miễn phí tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đây là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thiết thực trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn ra, qua đó thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Vĩnh Long vì dân phục vụ.

 

Thanh Thảo – Hoàng Thân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website