Yên Bái: Tuyên truyền pháp luật và chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng cao

25/03/2024
Lượt xem: 712
Vừa qua, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
Phát tờ rơi và tư vấn pháp luật cho bà con xã Đồng Khê.


Tại Chương trình, các cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái đã tuyên truyền đến người dân xã Đồng Khê các kỹ năng khi tham gia mạng xã hội, phòng chống ma túy, ý thức chấp hành luật giao thông và cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Đồng thời, giới thiệu, truyền đạt một số nội dung cơ bản về: Nhận diện thông tin xấu, độc chống Đảng, Nhà nước, thông tin sai sự thật, chưa kiểm chứng; quy định của pháp luật, trách nhiệm khi tham gia, sử dụng mạng xã hội; thực trạng tình hình vi phạm pháp luật trên không gian mạng hiện nay; các biện pháp đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc và vi phạm pháp luật trên không gian mạng; phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn xã.

Trung tá Trần Hoàng Anh, Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Đây là hoạt động thường xuyên của đơn vị, có ý nghĩa thiết thực hướng về cơ sở. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm giúp nhân dân các địa bàn xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp xúc, hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật; những âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cũng như hoạt động của các loại tội phạm để từ đó nâng cao ý thức cảnh giác với tội phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.


"Đồng Khê là xã vùng sâu, vùng xa người dân chúng tôi nhận thức vẫn chưa được đầy đủ về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hôm nay người dân được các đồng chí Công an tỉnh tổ chức chương trình phổ biến, tư vấn pháp luật, bản thân tôi thấy đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực với bà con nhân dân xã Đồng Khê nói riêng và người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Văn Chấn nói chung. Sau khi nghe các đồng chí Công an tuyên truyền, tôi sẽ về tuyên truyền lại cho con cháu cũng như bà con nhân dân chưa có điều kiện tiếp cận thông tin để toàn thể bà con nắm được và cảnh giác hơn với các loại tội phạm" - Ông Hà Văn Tự, trú tại thôn Thác Vác, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn phấn khởi cho biết.

Cũng tại chương trình, các y, bác sĩ của Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đã tiến hành đo mạch, huyết áp, khám lâm sàng, chụp Xquang, điện tim, xét nghiệm đờm trực tiếp, đo chức năng hô hấp, tư vấn, giáo dục sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho trên 200 người dân trên địa bàn xã. Các trường hợp có biểu hiện bệnh lao được Bệnh viện Phổi tỉnh lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp bệnh lao được lập hồ sơ, bệnh án, quản lý điều trị theo quy định của Chương trình chống lao Quốc gia.

Ông Nguyễn Xuân Gần, Chủ tịch UBND xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cho biết: "Hôm nay được các đồng chí Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, đặc biệt là được các y, bác sỹ Bệnh viện phổi tỉnh lên khám, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe, bà con rất vui mừng và phấn khởi; ý thức của bà con nhân dân được nâng lên rõ rệt trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là công tác phòng chống bệnh lao trong cộng đồng dân cư ở các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của địa phương".

Tổ chức tặng quà cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.


Thông qua hoạt động, đã góp phần phổ biến nâng cao ý thức của thầy thuốc trẻ, đoàn viên thanh niên và người dân hiểu rõ hơn về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hiện nay, cũng như công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và chung tay đẩy lùi bệnh lao vào giai đoạn năm 2030 - 2035 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Nhân dịp này, Sở Y tế tỉnh tặng 10 suất quà cho người dân nghèo và Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã tặng quà cho 10 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; Đoàn công tác cũng đã phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân lao nghèo (Quỹ PASTB).
 

Thiên Bình - Giang Lương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website