Công an huyện Cần Đước, Long An đến tận nhà cấp Căn cước công dân cho người già, bệnh tật

12/09/2022
Hiện trên địa bàn huyện Cần Đước có 26.110 trường hợp công dân chưa được cấp Căn cước công dân (CCCD), trong đó có gần 2.000 công dân là người cao tuổi, bệnh tật không thể đến Cơ quan Công an để làm thủ tục cấp CCCD. Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của công dân, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cần Đước phối hợp với Công an các xã, thị trấn đến tận nhà người dân làm CCCD.
Cán bộ Công an huyện Cần Đước tiến hành các bước cấp căn cước công dân cho người già.


Những người già, bệnh tật, người đi lại khó khăn phần lớn ở xa trung tâm xã, thị trấn. Do đó, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn sau khi rà soát, lập danh sách các trường hợp, đã tổ chức đến tận nhà trực tiếp làm thủ tục cấp CCCD cho người dân. Để đảm bảo việc cấp CCCD hoàn thành theo tiến độ quy định, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ không ngại khó khăn, vất vả, nhiệt tình hướng dẫn công dân thực hiện. Mỗi ngày từ 6 giờ sáng đến 21 giờ đêm, tổ cấp CCCD chủ động phân bổ thời gian, linh động đến từng địa bàn. Bà Bùi Thị Oanh, xã Tân Chánh huyện Cần Đước đã 94 tuổi, đi lại khó khăn, những tưởng sẽ không được làm CCCD nhưng Cán bộ Công an đến tận nhà làm CCCD, bà rất mừng.

Việc đến tận nhà làm CCCD cho người già, bệnh tật, người đi lại khó khăn được Công an huyện Cần Đước tập trung thực hiện từ ngày 15/8/2022 đến nay, hiện đã có 260 công dân hoàn thành thủ tục cấp CCCD. Công an huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, góp phần hoàn thành công tác cấp CCCD, đảm bảo quyền và lợi ích thiết thực của công dân để thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính.
 

 

Cẩm Tú – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website