Quảng Ninh: Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình, khu dân cư

08/09/2022
Lượt xem: 1002
Nhằm thiết thực hướng tới “Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy 04/10”, Công an xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng cho Nhân dân trong phòng ngừa và xử lý các nguy cơ cháy tại nhà ở, khu dân cư.

Ngày 06/9/2022, Công an xã Đoàn Kết tổ chức buổi tuyên truyền cho các hộ dân trong xã những hiểu biết, kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cách thức xử lý tình huống khi có cháy xảy ra ngay tại hộ gia đình. Thông qua đó, người dân có thể chủ động tự mình thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hạn chế rủi ro về cháy; đồng thời, có thể kịp thời áp dụng các kỹ năng dập lửa, thoát khỏi đám cháy, cứu người thân, tài sản… nếu không may xảy ra tình huống cháy tại nhà, nhằm tự bảo vệ bản thân và gia đình, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về tính mạng, tài sản trong gia đình. Cùng với hình thức hướng dẫn trực tiếp đến người dân, Công an xã Đoàn Kết đã tiến hành cấp phát 150 tờ rơi tuyên truyền PCCC cho các các hộ gia đình sinh sống tại 04 thôn của xã; treo 12 pa-nô, áp phích tuyên truyền, hướng dẫn PCCC tại các điểm trường, trụ sở Ủy ban nhân dân xã và nhà văn hoá các thôn… nhằm phổ biến rộng rãi đến mọi người dân trên địa bàn.
 

Công an xã Đoàn Kết tuyên truyền pháp luật về công tác PCCC đến các hộ gia đình.


Hiện nay, xã Đoàn Kết huyện Vân Đồn đang có sự phát triển mạnh về công nghiệp – dịch vụ, triển khai nhiều dự án trọng điểm của tỉnh, huyện. Đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, cơ sở vật chất, nhà ở hộ gia đình được xây dựng kiên cố, sử dụng nhiều loại thiết bị điện… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhất là sơ xuất trong sử dụng thiết bị điện, bếp gas, đốt vàng hương… Công tác tuyên truyền, hướng dẫn PCCC cho các hộ dân trên địa bàn của Công an xã là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp người dân và thân nhân trong gia đình có thêm kiến thức, hiểu biết về PCCC và cách xử lý tình huống khi có cháy xảy ra.
 

Công an xã Đoàn Kết hướng dẫn người dân tham gia mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC.


Trong thời gian tới, Công an xã Đoàn Kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung về PCCC, như vận động các hộ gia đình chủ động rà soát, bố trí phương án thoát hiểm tại nhà ở; xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC... nhằm thiết thực góp phần giữ gìn, bảo vệ cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho Nhân dân./.

 

 

Xuân Đình - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website