Công an tỉnh Bình Thuận chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19

19/03/2020
Trước tình hình dịch bệnh COVID- 19 ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt sau khi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận xuất hiện các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng Công an toàn tỉnh Bình Thuận đã quyết liệt, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Sau khi xác định khu vực sinh sống của 04 trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, từ ngày 13/3/2020, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tiến hành cho cách ly 02 tuyến đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên (thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết) trong 22 ngày, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đồng thời, lập 03 chốt chặn trên hai tuyến đường này để kiểm soát và cách ly 30 hộ dân. 

Lực lượng Công an lập chốt phòng dịch tại phường Đức Thắng.


Cùng với lực lượng Quân đội, nhân viên y tế và chính quyền địa phương, Công an tỉnh Bình Thuận đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly vùng dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự, đồng thời chăm lo đầy đủ các điều kiện, nhu cầu thiết yếu cho người dân tại đây. Cán bộ, chiến sỹ được bố trí ứng trực 24/24 giờ, không để nảy sinh những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự, thực hiện những công tác xã hội như vận động, tuyên truyền về cách phòng tránh dịch bệnh và phối hợp phát nhu yếu phẩm đến từng người dân.

Đại úy Nguyễn Chí Tài, cán bộ Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, nhiệm vụ chính của lực lượng Công an là giữ vững an ninh, trật tự, đảm bảo không có người ngoài vào khu vực cách ly cũng như không cho người được cách ly đi ra ngoài khu vực; đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong việc chấp hành các quy định của khu vực cách ly.

Mặt khác, để bảo vệ sức khỏe và phòng, chống lây lan cho bản thân và cộng đồng, các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ đều tự trang bị cho mình những vật dụng phòng dịch bệnh như nước rửa tay có chất cồn để vệ sinh và sát khuẩn, đeo khẩu trang và nhiều biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Sở Y tế. 

Lực lượng chức năng xịt khử trùng tại khu vực cách ly.


Việc cách ly 2 tuyến đường có người nhiễm bệnh do vi rút COVID -19 được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng và chấp hành nghiêm quy định cách ly của Uỷ ban nhân dân TP Phan Thiết.

Với sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, trong đó có vai trò của lực lượng Công an nên tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, cũng còn tiềm ẩn những nguy cơ, diễn biến phức tạp, chính vì vậy, toàn lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận xác định càng phải hết sức quyết liệt, quyết tâm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

 

 

Trần Ý
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website