Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn Hà Nội

14/03/2024
Chiều 14/3/2024, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06) cùng các thành viên Tổ công tác đã làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố (UBND TP) Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hà Nội; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của TP…

Thời gian qua, TP Hà Nội đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, cụ thể, về triển khai sổ sức khỏe điện tử, đã tổ chức kết nối, liên thông dữ liệu Bảo hiểm y tế (BHYT) của 46 bệnh viện, 27 phòng khám đa khoa, 213 trạm y tế theo Quyết định 4026/QĐ-BYT để hiển thị hồ sơ sức khỏe điện tử của công dân trên ứng dụng VneID; với số lượng hồ sơ đã được đẩy thành công lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm, 1.004.065 đã sẵn sàng để hiển thị trên Ứng dụng VNeID.

Toàn cảnh buổi làm việc.


Về chi trả an sinh xã hội (ASXH), số trường hợp đã mở tài khoản: 261.565 / 293.432 trường hợp (đạt 89,1%). Tăng từ 9% lên đến 89,1% so với trước cao điểm. Số người đã được chi trả qua tài khoản: 91.427 trường hợp (đạt 31,1% trên tổng số đối tượng ASXH). Tăng 73.709 trường hợp so với trước cao điểm. Tổng số kinh phí đã thực hiện chi trả qua tài khoản là: 209 tỷ đồng. Tăng gần 248 tỷ đồng so với trước cao điểm.

Đối với việc triển khai giải pháp cho vay tín chấp, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 50/KH-UBND, ngày 06/02/2024 triển khai giải pháp ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về về dân cư trong đánh giá khả tín khách hàng vay phục vụ an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP Hà Nội.  

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, UBND TP Hà Nội đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất với Tổ công tác nhằm tiếp tục triển khai Đề án 06 có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới liên quan đến 17 nhiệm vụ triển khai, trong đó: 12 nhiệm vụ đã được chỉ đạo; 05 nhiệm vụ bổ sung thêm mới với nội dung như: Hỗ trợ chia sẻ dữ liệu khám, chữa bệnh BHYT và không sử dụng BHYT của người dân trên địa bàn Thành phố cho Hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố; Sớm nghiên cứu xây dựng Cổng đăng ký khám, chữa bệnh trực tuyến dùng chung kết nối đồng bộ với các bệnh viện Trung ương và Thành phố; Bổ sung sửa đổi quy định rõ đối tượng phải triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; Nghiên cứu làm sạch dữ liệu đất đai với dữ liệu dân cư; thống nhất việc sử dụng Giấy chứng sinh, chứng tử điện tử trong thực hiện liên thông…

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Tổ công tác, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá cao những kết quả đối với những nhiệm vụ trong triển khai Đề án 06 mà UBND TP Hà Nội đã đạt được thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định, trong thời gian qua TP Hà Nội đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị, hành động quyết liệt, xuyên suốt trong việc triển khai thực hiện Đề án 06.
 

Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc.


Trong thời gian tới, để tiếp tục thúc đẩy triển khai Đề án 06 trên địa bàn thành phố mang lại nhiều giá trị tiện ích cho người dân, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục thể hiện quyết tâm qua việc xây dựng Kế hoạch triển khai Đề án 06 năm 2024. Bên cạnh đó, từng bước hoàn thiện một môi trường pháp lý đầy đủ, văn minh phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp trên môi trường điện tử; tái cấu trúc quy trình, đơn giản, dễ sử dụng. Đồng thời, chủ động, điều tiết ngân sách cho đủ và kịp thời để đầu tư cho các hạng mục phục vụ có hiệu quả triển khai Đề án 06.

Cùng với đó, đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục phát huy, làm tốt vai trò thường trực và là đơn vị gương mẫu của TP Hà Nội, bám sát Kế hoạch triển khai Đề án 06 trong năm 2024 của UBND Thành phố, kịp thời nhận diện những nguy cơ chậm tiến độ, chủ động làm việc trực tiếp với các sở, ngành để đôn đốc hoặc tham mưu với lãnh đạo UBND Thành phố chỉ đạo tháo gỡ, khắc phục ngay, không để ảnh hưởng đến các nhiệm vụ triển khai Đề án 06 trên địa bàn Hà Nội...

Phát biểu tại buổi làm việc, tiếp thu những ý kiến kết luận của đồng chí Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trân trọng cảm ơn Tổ công tác triển khai Đề án 06;  mong muốn UBND TP Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tổ công tác cũng như cá nhân đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc để UBND TP Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai thực hiện Đề án 06 theo đúng tiến độ đề ra.

Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website