Khám bệnh, cấp thuốc, trao quà tặng người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn

27/03/2024
Lượt xem: 1806
Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, trong hai ngày 26 - 27/3/2024, Đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang do Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà tặng người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Tại những nơi đến, các y, bác sỹ đã thăm khám, kê đơn phát thuốc cho 600 lượt người dân. Qua thăm khám, các y, bác sỹ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân ở đây thường gặp gồm: tăng huyết áp, tiểu đường, dạ dày, tim mạch, hô hấp, bệnh ngoài da... Bên cạnh đó, với việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân, Đoàn còn trao tặng mỗi người dân đến khám bệnh một phần quà gồm: gạo, nước tương, mì tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. 

Thông qua đợt khám bệnh và tặng quà đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ người dân hai địa phương trên trong công tác phát hiện, phòng và điều trị bệnh, từ đó nâng cao sức khỏe để tiếp tục lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc, đặc biệt là giữa Công an tỉnh An Giang với Công an tỉnh Kandal và chính quyền nơi đây.

*Một số hình ảnh thăm khám, cấp thuốc và tặng quà người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia:

Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho người dân Campuchia.
Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quà tặng người dân Campuchia.
Công an tỉnh An Giang tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.
Công an tỉnh An Giang trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia. 
Đoàn Y, Bác sỹ Công an tỉnh An Giang thăm khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân Campuchia
Đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang thăm khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân Campuchia.
Đoàn công tác Công an tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm với Công an tỉnh Kandal và chính quyền địa phương.
Đoàn công tác Công an tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm với Công an tỉnh Kandal và chính quyền địa phương.

 

Nghiêm Túc - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website