Thứ trưởng Lương Tam Quang làm việc với Phó trưởng Phái bộ Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng

26/03/2024
Lượt xem: 1485
Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Nam Xu-đăng, sáng 26/3/2024 (giờ địa phương), Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 05 Công an nhân dân tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Liên hợp quốc cùng Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam đã có buổi làm việc với ngài Guang Cong, Phó trưởng Phái bộ GGHB Liên hợp quốc ở Nam Xu-đăng (UNMISS).

Tại buổi làm việc với Phó trưởng Phái bộ UNMISS, Thứ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại Phái bộ UNMISS. Thay mặt Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Lương Tam Quang trân trọng cảm ơn ngài Guang Cong đã dành thời gian tiếp Đoàn; nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam xác định tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần hiện thực hóa các cam kết của Đảng và Nhà nước Việt Nam đã đưa ra với cộng đồng quốc tế. Những đóng góp thiết thực của Việt Nam trong thực hiện nghĩa vụ của một quốc gia thành viên đối với hoạt động GGHB Liên hợp quốc góp phần giải quyết các vấn đề an ninh, tạo dựng môi trường hòa bình cho tái thiết và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thứ trưởng Lương Tam Quang và ngài Guang Cong, Phó trưởng Phái bộ GGHB Liên hợp quốc ở Nam Xu-đăng.
Thứ trưởng Lương Tam Quang và ngài Guang Cong, Phó trưởng Phái bộ GGHB Liên hợp quốc ở Nam Xu-đăng.

 

Thứ trưởng Lương Tam Quang và ngài Guang Cong đã trao đổi những vấn đề mà hai Bên cùng quan tâm; đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan của Phái bộ UNMISS đối với việc triển khai lực lượng Công an Việt Nam tại Phái bộ UNMISS. Đồng thời, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị lãnh đạo Phái bộ UNMISS ủng hộ Việt Nam trong việc cử đơn vị Cảnh sát thực hiện nhiệm vụ GGHB Liên hợp quốc tại Phái bộ; tạo điều kiện cho các Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam về GGHB thăm và học hỏi kinh nghiệm của các nước đang triển khai đơn vị Cảnh sát GGHB tại Phái bộ Nam Xu-đăng; tiếp tục có những hỗ trợ cụ thể để việc vận chuyển hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho các sĩ quan Việt Nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Guang Cong, Phó trưởng Phái bộ UNMISS chào mừng, hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của Thứ trưởng Lương Tam Quang và Đoàn đại biểu Bộ Công an; nhấn mạnh, chuyến thăm của Đoàn lãnh đạo cấp cao Bộ Công an đến Phái bộ đã thể hiện Việt Nam đã rất quan tâm đến nhiệm vụ GGHB trên thế giới; đặc biệt là việc Bộ Công an Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai lực lượng GGHB Liên hợp quốc theo hình thức đơn vị.

Ngài Guang Cong khẳng định, Phái bộ UNMISS đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam đối với các hoạt động GGHB của Liên hợp quốc, qua đó khẳng định Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế cũng như đối với sứ mệnh GGHB. Ngài Guang Cong khẳng định, Phái bộ UNMISS luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam nói chung, Bộ Công an Việt Nam nói riêng trong quá trình chuẩn bị lực lượng, hỗ trợ công tác huấn luyện, cũng như quá trình triển khai các sĩ quan ra thực địa…

Thứ trưởng Lương Tam Quang và ngài Guang Cong, Phó trưởng Phái bộ GGHB Liên hợp quốc ở Nam Xu-đăng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Thứ trưởng Lương Tam Quang và ngài Guang Cong, Phó trưởng Phái bộ GGHB Liên hợp quốc ở Nam Xu-đăng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Ngài Guang Cong cho biết, việc Bộ Công an triển khai lực lượng tham gia nhiệm vụ GGHB Liên hợp quốc là minh chứng cho thấy vai trò và đóng góp ngày càng tăng của Việt Nam đối với hòa bình, an ninh khu vực và toàn cầu, thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm của lực lượng Cảnh sát Việt Nam cũng như sự sẵn sàng chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm của Cảnh sát Việt Nam với các nước đang gặp nhiều khó khăn như Nam Xu-đăng. Qua đây, Phó trưởng Phái bộ UNMISS Guang Cong hy vọng, sự hợp tác giữa Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng với Liên hợp quốc sẽ ngày càng được tăng cường và mở rộng trong tương lai.

Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website