Khánh Hoà: Đẩy mạnh tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

16/04/2024
Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm tuyên truyền kỹ năng PCCC tại Trường Liên cấp Quốc tế Việt Nam Singapore, Trường Tiểu học Phương Sơn (TP. Nha Trang).

Trường học là một trong những nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, mặt khác độ tuổi học sinh chưa có kỹ năng PCCC, thoát nạn, tâm lý dễ hoảng loạn khi có hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra. Do vậy, công tác tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về phòng ngừa cháy, nổ, thoát nạn an toàn tại trường học là vô cùng quan trọng.

Hoạt động giáo dục trải nghiệm, thực hành chữa cháy cho các em học sinh.
Hoạt động giáo dục trải nghiệm, thực hành chữa cháy cho các em học sinh.


Tại buổi tuyên truyền, gần 300 giáo viên, học sinh của Trường Liên cấp Quốc tế Việt Nam Singapore và Trường Tiểu học Phương Sơn đã được cán bộ Cảnh sát PCCC thông tin về tình hình cháy nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây; hướng dẫn một số biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình và trường học, cách xử lý sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Đồng thời, được tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy, vòi chữa cháy… và được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy. Ngoài ra, các em học sinh còn được lực lượng Công an hướng dẫn thực hành các kỹ năng thoát nạn cơ bản phù hợp với độ tuổi khi có cháy nổ xảy ra.

Hướng dẫn các em học sinh thoát khỏi đám cháy an toàn.
Hướng dẫn các em học sinh thoát khỏi đám cháy an toàn.


Buổi tuyên truyền đã giúp cán bộ, giáo viên và các bạn học sinh có những trải nghiệm thực tế về việc ứng phó với các tình huống cháy nổ, trang bị được những kiến thức hữu ích và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC trong các hoạt động thường ngày. Từ đó, lan tỏa, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC trong cộng đồng và xã hội.

 

Nguyễn Hồng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website