Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng

17/08/2018
Chiều 17/8/2018, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có uy tín (NCUT) trong dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Sóc Trăng về thăm Bộ Công an.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lâm Văn Mẫn, Phó Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào DTTS, nhiều tôn giáo với trên 330 cơ sở thờ tự và hơn 630 ngàn tín đồ tôn giáo. Đồng bào DTTS công giáo đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng hành cùng dân tộc và giúp nhau trong học tập. Trong những năm qua, dù còn nhiều khó khăn, dưới sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sự đoàn kết của chính quyền nhân dân và NCUT, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển khá ổn định... Trong thành tích chung của tỉnh, có sự đóng góp quan trọng của các vị chức sức, nhà tu hành, các vị có uy tín trong đồng bào DTTS. 
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu NCUT của các DTTS tỉnh Sóc Trăng ra thăm Thủ đô Hà Nội và đến thăm Bộ Công an.
 
Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Việt Nam là một quốc gia thống nhất gồm nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, kề vai sát cánh với nhau trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Đồng bào DTTS nước ta cư trú xen kẽ trên địa bàn rộng lớn, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng và bảo vệ môi trường. Vì thế, trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách xác định vai trò của người DTTS, đã triển khai nhiều chính sách, chương trình, dự án đầu tư; đời sống của nhân dân được cải thiện; công tác xóa đói giảm nghèo được các cấp, các ngành quan tâm. Tuy nhiên vùng DTTS vẫn là nơi kinh tế chậm phát triển, hiệu quả công tác giáo dục còn hạn chế, một số tập tục lạc hậu còn tồn tại, một số nơi còn hoạt động tôn giáo trái pháp luật, tội phạm còn tồn tại. Các thế lực thù địch và phần tử xấu luôn tìm cách lợi dụng, kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm mất an ninh, trật tự tại địa phương.
 
Bộ trưởng Tô Lâm hỏi thăm các đại biểu tại buổi tiếp.

 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: Kết quả đạt được trong thời gian qua của tỉnh Sóc Trăng một phần là nhờ sự đóng góp công sức, trí tuệ của NCUT. Các đại biểu đã gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn phức tạp, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc... Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm chuyển lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi của lãnh đạo Bộ Công an tới toàn thể cán bộ, nhân dân tỉnh Sóc Trăng./.
 
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi tiếp NCUT trong DTTS tỉnh Sóc Trăng.


 

 

Lan Hương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website