Cán bộ, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình”

19/07/2019
Ngày 19/7/2019, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) phối hợp với Bệnh viện 198 - Bộ Công an, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình” năm 2019.

Mỗi dịp hè hàng năm thường là lúc nguy cơ khan hiếm máu chữa trị và tạo ra những nguy cơ đối với công tác cấp cứu và điều trị. Để góp phần tiếp máu kịp thời, ngay tuần đầu tiên sau dịp nghỉ hè 2019, Học viện CSND đã chủ động phối hợp cùng với các bệnh viện lên kế hoạch tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình”.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát động Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình” năm 2019.


Tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân nói chung và Học viện CSND nói riêng đã và đang có nhiều chiến dịch vận động lớn nhằm tổ chức, tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, học viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ý nghĩa đóng góp chung cho cộng đồng, hoạt động hiến máu tình nguyện trong lực lượng Công an nhân dân còn thể hiện tinh thần “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng chí, đồng đội và góp phần chuẩn bị đầy đủ máu dự trữ phục vụ công tác chiến đấu của Ngành, thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 Hưởng ứng phong trào đó, từ năm 2010 đến nay, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện CSND đã phát động và triển khai sâu rộng phong trào vận động hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, động viên khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình vì đồng đội, vì cộng đồng đến từng cán bộ, giảng viên và học viên trong Nhà trường. Học viện CSND đã và đang trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong lực lượng CAND về kết quả công tác vận động hiến máu. 

Cán bộ, giảng viên và học viên Học viện tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.


Phát biểu tại Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình” năm 2019, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND đã ra lời kêu gọi tới toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên: “Vì sức khỏe cộng đồng, vì đồng đội thân yêu và vì sức khỏe của chính mình, mỗi cán bộ, giáo viên, học viên, đặc biệt các đồng chí đoàn viên thanh niên hãy hăng hái, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện; cùng nhau chia sẻ những giợt máu quý giá. Đó là trách nhiệm và là bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta, cũng chính là sự thể hiện cao cả nhất của tình cảm “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng đội”.

Một số hình ảnh tại Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình” năm 2019:



 

Ly Ly
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website