Bộ Công an thành lập Ban Chỉ đạo 389

14/07/2016
Ngày 02/6/2016, Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành Quyết định số 1970/QĐ-BCA-C41 về việc thành lập  Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng  giả của Bộ Công an (Ban Chỉ đạo 389).

Ban Chỉ đạo 389 do đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công An, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Trưởng ban; Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Ủy viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Phó Trưởng ban thường trực; Trung tướng Nguyễn Chí Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Phó Trưởng ban và 14 đồng chí là Ủy viên.

Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công an có nhiệm vụ, quyền hạn của như sau:

1. Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của lực lượng Công an nhân dân về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để triển khai thực hiện trong toàn lực lượng Công an và tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Chính phủ, các Bộ, ngành chức năng trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

2. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn Công an các đơnn vị, địa phương trực tiếp hoặc phối hợp với các cơ quan và lực lượng chức năng thực hiện công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm và tội phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo, phát hiện, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật  đối với các tập thể, cá nhân có dấu hiệu bao che, bảo kê, tiếp tay cho tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

3. Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nghiên cứu, tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật, có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm nâng cao hiệu quả công tác này.

4. Đề xuất Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia thành lập các đoàn công tác liên ngành hoặc trực tiếp thành lập các đoàn công tác của Bộ Công an để kiểm tra tình hình, kết quả các mặt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là việc xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả lớn có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng có khó khăn, vướng mắc cần có sự chỉ đạo của cấp trên hoặc liên ngành tại một số địa bàn trọng điểm.

5. Tham mưu cho chính phủ và các bộ, ngành chức năng hoặc trực tiếp phối hợp thực hiện các điều ước về hợp tác quốc tế trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

6. Đề xuất khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hoặc báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền ra quyết định khen thưởng đối với tập thể, cá nhân theo quy định.

7. Thống kê số liệu và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất, báo cáo chuyên đề về kết quả công tác phòng, chống tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Bộ Công an gửi Ban Chỉ đạo 389 quốc gia hoặc Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia theo quy định.

8. Xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp Cơ quan phát thanh, truyền hình, thông tấn, báo chí để tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn cũng như kết quả các mặt công tác Công an đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia giao.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.


Diệu Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website