Bộ Công an hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ

18/03/2015
Sáng 18/3/2015, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 17 năm 2015. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và chỉ đạo.

Báo cáo tổng kết thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN trong Công an nhân dân (CAND) năm 2014 cho thấy, các đơn vị trong CAND đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức chỉ đạo thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp, đảm bảo ATVSLĐ-PCCN trong CAND. Đã tăng cường công tác tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ trên các phương tiện thông tin đại chúng…qua đó nhắc nhở người dân nâng cao ý thức về phòng chống cháy, nổ. Các đơn vị chức năng của lực lượng CAND đã thường xuyên kiểm tra việc tổ chức lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở; Nâng cao nghiệp vụ công tác PCCC cho cán bộ, chiến sỹ; Lực lượng PCCC ở Bộ và Công an các địa phương xây dựng, diễn tập nhiều phương án giả định tình huống cháy và cứu người bị nạn trong đám cháy phù hợp với tình hình cụ thể…

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 trong lực lượng CAND.


Hoàn thiện, xây dựng mới hơn 6.000 phương án chữa cháy; Cảnh sát PCCC và Công an các địa phương đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” với những nội dung cụ thể, thiết thực phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, nhiều địa phương đã tham mưu cho UBND cấp tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC”.

Các doanh nghiệp và đơn vị sản xuất kinh doanh trong CAND đã quan tâm phổ biến quy chế PCCC, luật PCCC, củng cố lực lượng PCCC cơ sở, thành lập Ban chỉ huy PCCC cơ sở, xây dựng các phương án PCCC và trang bị các tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ PCCC đến các khu vực sản xuất.

Duy trì phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài ngành triển khai thực hiện hiệu quả có trọng tâm các mặt công tác PCCC, nhất là với các đơn vị kinh tế trọng điểm; tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kiềm chế tình trạng cháy, nổ và thiệt hại. Nhờ đó, đã làm giảm các vụ cháy, nổ nghiêm trọng, giảm thiểu đáng kể tác hại về người và tài sản của nhân dân do cháy, nổ gây ra.

 

 
  
 
Bộ Công an hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN. 


Tổng kết năm 2014, đã có 25 tập thể và 35 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 trong lực lượng CAND và yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về ATVSLĐ-PCCN; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức về bảo hộ lao động, ATVSLĐ-PCCN; Chủ động ban hành và tổ chức thực hiện tốt các nội quy, quy định, các quy trình công tác về ATVSLĐ-PCCN, chủ động rà soát xây dựng phương án PCCC, trang bị đầy đủ trang thiết bị, thường xuyên luyện tập các phương án, kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở; Thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ về việc đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy, nổ.

Chủ động phối hợp với các cơ quan an toàn lao động, công đoàn, y tế và lực lượng cảnh sát PCCC tăng cường kiểm tra, khắc phục kịp thời mọi nguy cơ gây mất ATVSLĐ và cháy, nổ; Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ và các đơn vị liên quan kiểm tra đôn đốc việc thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN của các đơn vị trong CAND, nhằm tạo chuyển biến tích cực về công tác này trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

 

Các đơn vị ký giao ước thi đua.


* Sau phát động của Thứ trưởng Bùi Văn Thành, 10 đơn vị gồm Cảnh sát PCCC Hà Nội, Vĩnh Phúc, trường Đại học PCCC, Công đoàn CAND, Cục Quản trị, Cục Kho vận, Cục Y tế, Bệnh viện 19-8, Tổng công ty Gtel, Công ty 19-5 đã ký giao ước thi đua cam kế thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN trong lực lượng CAND năm 2015.

Tuấn Phát
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website