Bộ Công an: Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2013

19/11/2013
Ngày 19/11/2013, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chúc mừng các Nhà giáo Công an nhân dân (CAND) được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) năm 2013. Dự Lễ có Đại tướng GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước...

Những năm qua, đội ngũ giáo viên CAND đã có bước trưởng thành, lớn mạnh. Đến nay, toàn lực lượng Công an có 2.458 giáo viên trực tiếp làm công tác giảng dạy, trong đó có 19 GS, 108 PGS; 125 giáo viên kiêm nhiệm là những cán bộ lãnh đạo từ cấp phòng đến cấp tổng cục. Năm nay 2013, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đã công nhận 30 nhà giáo, nhà khoa học trong CAND đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS (trong đó có 1 GS và 29 PGS).

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng các tân PGS của lực lượng CAND.


Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thày giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục CAND, chúc mừng và chia vui với các nhà giáo - nhà khoa học vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2013; đồng thời ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực và có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo CAND nói chung, đội ngũ GS, PGS CAND nói riêng trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Bộ trưởng mong muốn đội ngũ giáo viên trong CAND và các đồng chí vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS xác định đúng vị trí, vai trò, trách nhiệm đối với việc dạy “chữ”, dạy “người”; tập trung trí tuệ, công sức nghiên cứu, xây dựng các luận cứ khoa học cho việc hoạch định các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về an ninh, trật tự; đúc kết kinh nghiệm, góp phần bổ sung, phát triển lý luận CAND.

Các Tổng cục, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và các Học viện, trường CAND cần quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên, các GS, PGS và đội ngũ cán bộ khoa học trong CAND phát huy hết khả năng, phục vụ tốt công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ GS, PGS, góp phần xây dựng các Học viện, trường CAND ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao của ngành./.

 

     Năm nay, lực lượng CAND có 30 người gồm 1 GS và 29 PGS được vinh danh, trong đó có 2 PGS nữ. Tân GS ngành Khoa học An ninh là Đại tá Nguyễn Văn Nhật, Trưởng Khoa đào tạo sau đại học và Bồi dưỡng nâng cao, Học viện Cảnh sát nhân dân. 2 nữ PGS ngành Khoa học An ninh là Thượng tá Vương Thị Kim Oanh, Phó Trưởng Bộ môn Tâm lý, Học viện An ninh nhân dân; Thượng tá Đặng Thị Cẩm Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tội phạm học và Phòng ngừa tội phạm, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Kiều Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website