Cán bộ, chiến sỹ và học viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

14/04/2020
Sáng 14/4/2020, tại Hà Nội, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) phối hợp với Bệnh viện 19/8 Bộ Công an tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình giọt máu nghĩa tình” năm 2020.

Những năm qua, cùng với sự phối hợp của các bệnh viện trong và ngoài ngành Công an, Trường Đại học PCCC đã thường xuyên phát động và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo nhu cầu sử dụng máu trong các bệnh viện nói chung và bệnh viện Công an nhân dân nói riêng. 

 
Ban Giám hiệu Trường Đại học PCCC thăm hỏi, động viên các học viên tham gia hiến máu tình nguyện. 

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Bộ trưởng Tô Lâm gửi toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, vì sức khoẻ cộng đồng, Trường Đại học PCCC tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 500 cán bộ, học viên Nhà trường. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ những khó khăn với các bác sĩ, nhân viên y tế khi vừa phải gồng mình phòng, chống dịch bệnh, vừa nỗ lực cứu chữa các bệnh nhân khác bị ảnh hưởng do thiếu máu trong thời gian dịch bệnh COVID-19.

Học viên Trường Đại học PCCC tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Được biết, đầu tháng 3/2020, cán bộ, học viên tại cơ sở 2 (đóng trên địa bàn tỉnh Hoà Bình) của Nhà trường đã hiến tặng gần 300 đơn vị máu góp phần giải quyết tình hình khan hiếm máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân và nhân dân. Dự kiến, trong tuần này, Trường Đại học PCCC tiếp tục tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện tại cơ sở 3 (đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai).

*Trước đó, sáng 13/4/2020, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện. 

Tại Lễ phát động, đã có hơn 400 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ đăng ký tham gia hiến máu. 

 
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Phú Thọ tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Sau khi khám và xét nghiệm sàng lọc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận được 300 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng. Đây sẽ là nguồn cung cấp phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, đặc biệt bổ sung vào nguồn máu dự trữ thiếu hụt hiện nay.

 

Hà Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website