Chủ động xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn các cơ sở giam giữ trong mọi tình huống

18/12/2020
Ngày 18/12/2020, Cục Cảnh sát Quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai công tác năm 2021. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm 2020, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng; hỗ trợ tư pháp; quản lý kho vật chứng, tái hoà nhập cộng đồng đã có nhiều chuyển biến tích cực, phục vụ có hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án. Cục Quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự đã bám sát các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm và các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, tập trung xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, công tác hỗ trợ tư pháp và quản lý kho vật chứng; ngăn chặn, hạn chế các vụ can phạm nhân bỏ trốn, gây rối, vi phạm nội quy cơ sở giam giữ... Đặc biệt, đơn vị đã chỉ đạo các cơ sở giam giữ trong cả nước thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19.
 
Với những thành tích đạt được, năm 2020, Cục Cảnh sát Quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng được Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc.
 
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc.

 

Tại Hội nghị, Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và trao Cờ, Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc...
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát Quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng đạt được trong năm qua. 
 
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.

 

Thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu đơn vị cần nghiên cứu, khắc phục, tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự tại cộng đồng. Đồng thời nêu rõ, Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị phải bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Công an; chủ động xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn các cơ sở giam giữ trong mọi tình huống; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không để xuất hiện, lây lan dịch Covid-19 trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ...
 
Nhấn mạnh đến vai trò xây dựng hệ thống pháp luật, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu đơn vị cần khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; rà soát những sơ hở, khó khăn, vướng mắc để tham mưu, ban hành các văn bản pháp luật đáp ứng yêu cầu công tác.
 
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng với các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng yêu cầu đơn vị cần nhanh chóng rà soát, báo cáo lãnh đạo Bộ chủ trương đầu tư xây dựng, cải tạo khu giam, buồng giam, để tháo gỡ, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý giam giữ và thi hành án đối với người bị kết án tử hình. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, đặc biệt là tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở giam giữ và công tác hướng dẫn nghiệp vụ, nhằm nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ của hệ lực lượng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới.
 
Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website