Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết các đơn vị Bộ Công an

21/01/2012
Chiều 20/1/2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Tổng cục VI) và Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH (Tổng cục VII).

Cùng đi với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có đồng chí Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước. Về phía Bộ Công an có Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an.
 
Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục VI đã thay mặt CBCS Tổng cục VI, Tổng cục VII và lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về một số thành tích nổi bật trong năm 2011. Đó là làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng quán triệt, triển khai Chị thị 48/BCT của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) trong tình hình mới đến 100% cấp cơ sở, gắn với đẩy mạnh thực hiện 3 Chương trình quốc gia của Chính phủ về PCTP, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người; Đã chủ động tham gia và đóng góp tích cực trong tiến trình cải cách tư pháp của đất nước, tập trung hoàn thiện hệ thống pháp luật trong lĩnh vực đảm bảo TTATXH. Phát huy vai trò nòng cốt, lực lượng Cảnh sát đã liên tục triển khai 5 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước.
 
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đang trao đổi với Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ và các đại biểu dự buổi chúc Tết.


Năm 2011, toàn lực lượng Cảnh sát nhân dân đã điều tra, khám phá trên 35.000 vụ phạm pháp hình sự, triệt phá trên 4.000 băng nhóm tội phạm các loại, bắt và vận động đầu thú trên 9.000 đối tượng… trong đó có nhiều chuyên án, vụ án lớn của lực lượng CSND đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch nước ghi nhận, gửi thư khen ngợi, động viên… Các mặt công tác đảm bảo TTATXH tiếp tục được tăng cường, đã triển khai quyết liệt các kế hoạch, phương án góp phần đảm bảo TTATGT, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, làm giảm số vụ cháy và thiệt hại về cháy nổ…
 
Nhân dịp tết Nguyên Đán Nhâm Thìn 2012, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc toàn thể CBCS Công an trong phạm vi cả nước, đặc biệt là lực lượng CSND dồi dào sức khỏe, thu được nhiều thắng lợi. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những thành tích đạt được của CBCS Tổng cục VI, Tổng cục VII nói riêng và lực lượng CSND nói chung. Chủ tịch nước nêu rõ, năm 2011, lực lượng CSND đã thu được nhiều thành quả, đặc biệt đã kiểm soát được tình hình ANTT và TTATXH, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành điểm đến an toàn đối với quốc tế.
 
Đồng chí Chủ tịch nước đã xúc động khi nói đến những tấm gương sáng trong lực lượng CSND trong việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; đặc biệt nhiều đồng chí tuổi còn trẻ đã xả thân, sẵn sàng hy sinh quên mình để giữ gìn ANTT, đem lại sự bình yên, ổn định cho cuộc sống nhân dân. Năm 2012, bên cạnh các mặt thuận lợi, còn có rất nhiều khó khăn, nhưng đồng chí Chủ tịch nước tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với bề dày truyền thống, lực lượng Công an nói chung, lực lượng CSND nói riêng sẽ đoàn kết một lòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, là tiền đề không thể thiếu trong sự phát triển đất nước, là nhân tố trọng yếu, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào Nhà nước và chính quyền nhân dân…
 
Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của lực lượng CSND được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp TW đến thăm, động viên, chỉ đạo và chúc Tết lực lượng CSND. Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ thay mặt các tướng lĩnh, sỹ quan cùng toàn thể CBCS lực lượng CSND xin hứa với Đảng, Nhà nước và đồng chí Chủ tịch nước luôn tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu “Còn Đảng là còn mình”; tiếp thu và triển khai nghiêm túc, kiên quyết, mạnh mẽ hơn chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước trong đấu tranh PCTP, đảm bảo TTATXH, chủ động trong mọi tình huống để phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; nắm chắc tình hình, tham mưu cho Đảng, Nhà nước thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành TW Đảng khóa XI và tiếp tục triển khai bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn để mọi người, mọi nhà vui Tết, đón xuân trong bình yên, hạnh phúc.
 
Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã tới thăm và chúc Tết tại Tổng cục V. Cùng đi với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có đồng chí Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước. Đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, tham dự buổi lễ. Về phía Bộ Công an có đồng chí Trung tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an.
 
 
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân tặng hoa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

 
Trung tướng Phạm Ngọc Quảng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V đã thay mặt CBCS Tổng cục V báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về một số thành tích nổi bật trong năm 2011, cũng như phương hướng công tác trong năm 2012.
 
Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc toàn thể CBCS Tổng cục V dồi dào sức khỏe, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Tổng cục V đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Tổng cục V cần tiếp tục bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao để đáp ứng ở mức cao nhất yêu cầu nắm tình hình, tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phục vụ nhiệm vụ bảo vệ ANQG, xây dựng và phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của đất nước...
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Tổng cục V không những đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, mà còn có những đóng góp đáng kể trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, cũng như công cuộc đổi mới thời gian qua. Trong thời gian tới, Tổng cục V cần làm tốt hơn nữa công tác dự báo tình hình, cũng như kịp thời báo cáo, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Chính phủ những kiến nghị hữu quan, nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ…
 
Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Việt Tân phát biểu bày tỏ phấn khởi trước sự tin cậy lớn lao của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Chủ tịch nước đối với Tổng cục V. Những ý kiến của đồng chí là những lời căn dặn tâm huyết, vừa là chỉ thị, nguồn khích lệ đối với cán bộ, chiến sỹ Tổng cục V hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới./.

 

Thu Hòa - Trần Xuân - Quốc Trung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website