Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc Bộ

21/01/2014
Sáng 21/01/2014, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội. Dự buổi thăm và làm việc của Chủ tịch nước có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội…

Tại Công an TP Hà Nội, nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô những lời chúc tốt đẹp nhất, bước sang năm mới lập nhiều chiến công mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nặng nề nhưng vẻ vang, được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội.



Chủ tịch nước hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả, thành tích công tác mà Công an TP Hà Nội đã đạt được. Theo đó, những năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng bộ, chính quyền thành phố và của Bộ Công an, lực lượng Công an Thủ đô luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, đoàn kết nội bộ, không ngừng nâng cao năng lực, trình độ về mọi mặt, đổi mới toàn diện công tác chỉ huy, chỉ đạo và xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) Thủ đô ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Lực lượng Công an Hà Nội đã góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn Thủ đô, kịp thời đề xuất tham mưu cho Bộ Công an và TP Hà Nội nhiều giải pháp quan trọng về an ninh, trật tự, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Năm 2004, Công an TP Hà Nội được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; năm 2010, được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước trao tặng; năm 2013 là năm thứ 8 liên tục  vinh dự được Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”.

 

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội.



Thời gian tới, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho Thủ đô và đất nước trong mọi tình huống là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Để hoàn thành nhiệm vụ đó, Chủ tịch nước yêu cầu Công an TP Hà Nội phải chủ động tham mưu cho Đảng bộ và chính quyền thành phố, cho cấp ủy, chính quyền các cấp để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường các biện pháp vận động nhân dân, dựa vào dân để công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật An ninh quốc gia, Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 08 Ban chấp hành  Trung ương  về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Chương trình quốc gia và các Nghị quyết của Chính phủ về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy.

Tiếp tục đổi mới toàn diện các lĩnh vực công tác, đổi mới về nhận thức và tư duy pháp luật, nghiệp vụ, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm, chủ động phòng ngừa, tích cực tấn công để làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra hoạt động khủng bố, phá hoại, bạo loạn, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội. Tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng tổ chức Đảng và xây dựng lực lượng Công an Thủ đô thật sự trong sạch, vững mạnh…

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm và kiểm tra công tác ứng trực chiến đấu, bảo vệ nhân dân vui Tết, đón Xuân tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an.
 

Chủ tịch nước kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát Đông Bắc Bộ.



Sau khi chúc tết cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, Chủ tịch nước đề nghị, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác được giao, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc Bộ cần tiếp tục tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới, chủ động nắm chắc tình hình, đặc biệt là các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước trên các địa bàn chiến lược; tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị về chương trình công tác của lực lượng CAND nói chung và của lực lượng Cảnh sát cơ động nói riêng trong năm 2014.

Tập trung kiện toàn tổ chức, bộ máy, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết XI của Đảng và theo quy định của Pháp lệnh Cảnh sát cơ động vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua; đặc biệt là triển khai thực hiện hiệu quả chế độ chính ủy, chính trị viên ở Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động theo đúng quy định của Ban Bí thư. Tăng cường huấn luyện, diễn tập phương án, đảm bảo trong bất cứ tình huống nào cũng không để bị động, bất ngờ. Chủ động về lực lượng, sẵn sàng tăng cường cho các địa phương đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân tuyệt đối an toàn…
 

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website