Công an huyện Hoành Bồ: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2018 của Công an tỉnh Quảng Ninh

03/12/2018
Năm 2018 với những đóng góp trong vai trò Khối trưởng Khối Thi đua Công an 14 địa phương và những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an huyện Hoành Bồ là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua và được Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2018.

Bám sát khẩu hiệu hành động “Công an Quảng Ninh chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Hoành Bồ chủ động tham mưu trong Khối Công an các địa phương triển khai thực hiện phong trào thi đua phù hợp với tình hình đặc điểm của từng địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh toàn diện, tận tụy, trách nhiệm gắn bó mật thiết với nhân dân.

Sau một năm thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc với sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã góp phần cùng Công an các địa phương trong Khối đạt hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu của phong trào, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Công an huyện Hoành Bồ được lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh và công an các đơn vị, địa phương bình xét là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018.


Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị, Công an huyện đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình từ cơ sở, chú trọng vào những vấn đề nóng, phức tạp, tác động trực tiếp đến tình hình ANTT từ cơ sở. 

Trong năm, Công an huyện mở 06 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua đó xác lập chuyên án đấu tranh triệt xóa 02 ổ nhóm hình sự, bắt xử lý 10 đối tượng; bắt 02 đối tượng truy nã, bắt 02 đối tượng gây án trộm cắp bàn giao cho đơn vị khác; chủ trì và phối hợp bắt 08 vụ, 67 đối tượng đánh bạc, thu giữ trên 23 triệu đồng. Tỷ lệ điều tra khám phá án chung và kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm đạt tỷ lệ trên 90%.

Đại tá Nguyễn Quý Đức, Trưởng Công an huyện Hoành Bồ cho biết kết quả trên có được là do năm qua, Công an huyện lựa chọn nội dung sắp xếp lại tổ chức biên chế và tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản là khâu đột phá. Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, chuyên sâu cho từng chuyên đề công tác, tạo được hiệu ứng mới thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng chuyên đề. 

Công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông được quan tâm chỉ đạo, lực lượng chức năng đã xây dựng triển khai quyết liệt 11 kế hoạch tăng cường tần suất kiểm tra, xử lý theo chuyên đề, kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân; phối hợp khảo sát, kiến nghị xử lý, khắc phục 32 vị trí tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ. 

Công an huyện Hoành Bồ tổ chức lễ bàn giao giai đoạn 1 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Nguyễn Sâm.


Năm 2018, Công an huyện thường xuyên tổ chức hoạt động từ thiện, tình nghĩa, đã trích quỹ tình nghĩa đơn vị hỗ trợ, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ và thân nhân ốm đau trên 100 triệu đồng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm… Tổng kết các đợt thi đua trong năm, Công an huyện Hoảnh Bồ đã có 58 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng.

Với những kết quả đạt được trong năm 2018, Công an huyện Hoành Bồ vinh dự được bầu chọn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Công an tỉnh Quảng Ninh và đề nghị trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website