Công an phường Cẩm Thạch - Vì nhân dân phục vụ

23/09/2019
Thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", thời gian qua cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an phường Cẩm Thạch đã không ngừng nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, trở thành đơn vị điển hình của Công an TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh trong xây dựng hình ảnh đẹp người Công an vì nhân dân phục vụ.

Khi thành phố lên đèn, hình ảnh các chiến sỹ Công an phường Cẩm Thạch cần mẫn đi tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh, trật tự (ANTT) đã không còn xa lạ với người dân trên địa bàn. Những ca tuần tra hằng đêm, việc gặp gỡ, trao đổi người dân để tuyên truyền, nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, giữ gìn ANTT ở khu dân cư luôn là những hành động rất đỗi quen thuộc, gần gũi của những CBCS Công an. Từ công tác tuần tra, lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện, bắt giữ, ngăn chặn nhiều vụ phạm pháp hình sự, đem lại sự bình yên cho nhân dân. 

Để phát huy tính hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, trên cơ sở chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị, Công an phường Cẩm Thạch duy trì họp giao ban, giao nhiệm vụ và chỉ đạo mỗi CBCS đưa ra kế hoạch công tác cụ thể của mình. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, CBCS Công an phường đã thực hiện nghiêm chế độ trực ban, báo cáo, cải cách thủ tục hành chính,  tăng cường công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, qua đó lồng ghép tuyên truyền pháp luật và vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào bảo vệ ANTT...

Cảnh sát khu vực Công an phường Cẩm Thạch thường xuyên kiểm tra nhân khẩu thường trú tại các tổ nhân dân.


Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, lực lượng Công an đã chủ động triển khai các mô hình đảm bảo ANTT phù hợp với đặc thù từng cơ quan, khu phố. Đồng thời, bám sát địa bàn được phân công phụ trách, nắm chắc tình hình, quản lý, rà soát, phân loại đối tượng để tuyên truyền, phát hiện đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Các đồng chí Cảnh sát khu vực được phân công đã luôn gần dân, sát dân, lấy nhân dân làm điểm tựa cho mọi công tác tại địa bàn cơ sở, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong năm qua, đã lập 74 điểm khai báo lưu trú, phối hợp kiểm tra 166 lượt nhà trọ có 954 lượt người lưu trú, kiểm tra nhân khẩu thường trú 273 hộ với 913 nhân khẩu, 44 điểm tạm trú, phạt 09 trường hợp không khai báo tạm trú... Đại úy Nguyễn Xuân Linh, Cảnh sát khu vực cho biết, anh và các CBCS Công an phường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực phối hợp cùng các đồng nghiệp, đoàn kết, nhất quán và nâng cao ý thức, xây dựng hình ảnh Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân.

Từ nguồn tin báo của nhân dân, trong 02 năm qua, Công an phường Cẩm Thạch đã tuần tra bắt giữ 10 vụ mua bán trái phép chất ma túy, 16 đối tượng và đưa 11 đối tượng ma túy đi cai nghiện bắt buộc, xử lý 02 vụ lạm dụng chiếm đoạt tài sản, bắt 12 vụ đánh bạc, ghi đề và ngăn chặn, hòa giải 56 vụ mâu thuẫn ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, khiếu kiện... Công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị luôn được duy trì thường xuyên. Trong 09 tháng năm 2019 đã tổ chức 80 lượt ra quân, nhắc nhở 308 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, phạt 79 trường hợp mô tô, ô tô vi phạm về Luật Giao thông. Thường xuyên bố trí lực lượng giữ gìn trật tự đô thị ở khu vực chợ Cẩm Thạch và chợ Bạch Đằng vào những khung giờ cao điểm. Từ đó, ý thức chấp hành trật tự đô thị của người dân được cải thiện, đường phố phong quang, văn minh, an toàn. Chính sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của phường Cẩm Thạch trong những năm qua chính là minh chứng thực tế, rõ ràng nhất cho thành quả của tập thể CBCS Công an phường cùng với cấp ủy, chính quyền và tạo lòng tin yêu trong các tầng lớp nhân dân.

Công an phường Cẩm Thạch phối hợp cùng Bảo vệ Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả tuần tra bảo vệ ANTT tại khu vực Cảng xuất nhập hàng.


Trung tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Công an phường Cẩm Thạch, cho biết, bên cạnh các mặt công tác nghiệp vụ, CBCS luôn chú trọng xây dựng hình ảnh người Công an vì nhân dân phục vụ. Trong 02 năm qua, đơn vị đã trích từ tiền lương hàng tháng nhận đỡ đầu cho 02 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với số tiền 300.000 đồng/cháu/tháng... Ngoài ra, CBCS Công an phường còn phối hợp cùng các đoàn thể chính trị trên địa bàn hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo các dịp lễ, Tết và tham gia ủng hộ Quỹ an sinh xã hội, quỹ vì người nghèo của Phường.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hướng về cơ sở bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực của CBCS Công an phường Cẩm Thạch đã và đang góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của dân và xây dựng người Công an vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân./.

Đào Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website