Công an Quảng Ngãi tăng cường các giải pháp phòng ngừa tội phạm cướp ngân hàng

09/08/2019
Trước tình hình tội phạm cướp ngân hàng trên địa bàn cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp, các đối tượng ngày càng liều lĩnh, manh động, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục triển khai các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của loại tội phạm này.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua chưa xảy ra tội phạm cướp ngân hàng. Tuy nhiên, để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm cướp ngân hàng, bảo đảm hoạt động an toàn, hiệu quả của các chi nhánh, điểm giao dịch các ngân hàng trong thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường phổ biến, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của tội phạm cướp ngân hàng để trang bị kiến thức, tâm lý cho cán bộ, nhân viên ngân hàng, nâng cao khả năng đối phó khi bị cướp tấn công. Đồng thời, tổ chức lắp đặt hệ thống báo động khẩn cấp tại các ngân hàng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ theo quy định để phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra các vụ cướp tài sản tại các ngân hàng, nhất là các vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng khuyến cáo các chi nhánh, điểm giao dịch ngân hàng trên địa bàn tỉnh chú ý trong việc điều chỉnh quy chế làm việc, tiếp khách, vận chuyển tiền, tiếp quỹ ATM, hạn chế các sơ hở để đối tượng lợi dụng gây án. Tổ chức cho lực lượng bảo vệ nói chung và lực lượng bảo vệ ngân hàng nói riêng (bao gồm bảo vệ chuyên trách của ngân hàng và bảo vệ được thuê của các công ty dịch vụ) tham gia các lớp tập huấn kỹ năng và diễn tập các phương án phòng, chống tội phạm cướp tài sản ngân hàng nhằm nâng cao cảnh giác, có kỹ năng sớm phát hiện, ngăn chặn, tự phòng vệ và đối phó với tình huống đột xuất xảy ra./.

Kim Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website