Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cấp căn cước lưu động cho học sinh các trường trên địa bàn.

23/09/2019
Để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nhất là số học sinh Trung học phổ thông (THPT) đang có nhu cầu làm căn cước công dân (CCCD). Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Hạ Long đã chủ động phối hợp với các trường THPT, Trung học cơ sở trên địa bàn thông báo cho các học sinh về lịch cấp CCCD vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ đầu tháng 9 năm 2019.

Trường THPT Vũ Văn Hiếu và Trường THPT Ngô Quyền là hai trường đầu tiên lực lượng Công an thành phố Hạ Long lựa chọn thí điểm cho việc cấp CCCD lưu động tại trường học. Tại đây, các em học sinh đến làm thủ tục cấp CCCD sẽ được cán bộ Công an chỉ dẫn từ  hướng dẫn viết thông tin vào tờ khai đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh. Mặc dù số lượng các em học sinh đến làm CCCD đông nhưng mọi thủ tục vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định, các công đoạn đều diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. Tất cả cán bộ chiến sĩ đều làm việc với tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh về thời gian, thủ tục.

Chương trình cấp căn cước lưu động tại trường học nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các em học sinh.


Trong đợt đầu thí điểm cấp CCCD lưu động, Công an thành phố Hạ Long đã tiến hành cấp 231 thẻ CCCD cho học sinh Trường THPT Vũ Văn Hiếu và 104 thẻ CCCD cho Trường THPT Ngô Quyền. Đây là hoạt động thiết thực giúp các em học sinh không mất thời gian, công sức đi lại và có nhiều thời gian cho việc học tập, nhất là đối với các trường nằm xa trung tâm thành phố như Trường THPT Vũ Văn Hiếu.

Đồng thời đây là việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an nói chung và lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Hạ Long nói riêng trong công tác cải cách thủ tục hành chính, góp phần  xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Thu Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website