Công an tỉnh Hải Dương tăng cường nắm tình hình và tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 tại các địa bàn dân cư

29/03/2020
Ngay sau khi có Công điện của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong toàn lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai nghiêm túc mệnh lệnh của Bộ trưởng. Hiện Công an các đơn vị đã triển khai đến tận các khu dân cư trên địa bàn để nắm tình hình và phổ biến, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh.
Công an cơ sở phối hợp cùng chính quyền địa phương đến tuyên truyền nhắc nhở người dân tạm dừng hoạt động bán hàng ăn trên các các tuyến phố. 


Tại các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng Công an các đơn vị (từ cấp xã, phường, thị trấn…đến Công an huyện, thành phố, thị xã cũng như các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh) đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà để nắm tình hình của từng cá nhân trong các hộ gia đình, trong đó nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe, lịch trình đi lại của từng cá nhân, đồng thời chủ động cung cấp thông tin các trường hợp trên địa bàn dân cư đã từng đi, đến các nơi có dịch hoặc đã bị nhiễm Covid 19 được Bộ Y tế cung cấp, nhằm giúp người dân chủ động trong việc cách ly, có biện phòng ngừa, không tập trung đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng.

Công an phường đến nhà dân để nắm tình hình, đồng thời tuyên truyền về dịch bệnh Covid 19 tại khu dân cư tại thành phố Hải Dương.


Cũng trong giai đoạn này, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập trung đông người như quán ăn, nhà hàng, karaoke, các địa điểm vui chơi tạm dừng hoạt động. Ngoài ra, Công an tỉnh Hải Dương cũng đã khảo sát, chọn các địa điểm để bố trí cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ tại các khu vực có dịch…, bố trí đủ quân số, trang bị đầy đủ quân tư trang, nhu yếu phẩm cần thiết, thường trực 24/24 để sẵn sàng làm nhiệm vụ, đồng thời tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để tuyên truyền xuyên tạc, lừa đảo, trục lợi…

 

Văn Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website