Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm

07/12/2018
Theo Báo cáo của Công an tỉnh Hưng Yên, 11 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông, làm 107 người chết, 112 người bị thương (giảm 01 vụ và 02 người chết so với cùng kỳ năm 2017). Mặc dù số vụ và số người chết do tai nạn giao thông đã giảm, tuy nhiên vẫn còn ở mức cao.
Tai nạn giao thông đã và đang trở thành vấn nạn của toàn xã hội. Khi tai nạn xảy ra không chỉ thiệt hại về tính mạng và kinh tế cho các nạn nhân, mà nó còn để lại nỗi đau, sự mất mát lớn đối với những người thân của những người bị nạn. Để ngăn chặn và kiềm chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã mở đợt cao điểm 03 tháng từ ngày 01/11/2018 ra quân, tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên tất cả các tuyến đường vào dịp cuối năm.
 
Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên triển khai Kế hoạch cao điểm ra quân đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm.

 

Xác định nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông hầu hết là do ý thức chủ quan, tùy tiện của người tham gia giao thông, do vậy, ngay sau khi triển khai Kế hoạch cao điểm của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho mọi người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và công nhân tại các doanh nghiệp ven các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ. Nhân rộng và duy trì hoạt động của các Tổ tự quản và Thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. 
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên tuyên truyền nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông.

 

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên đã tăng cường tối đa lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn giao thông và trật tự công cộng để làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chạy quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia…
 
Điểm nổi bật trong đợt cao điểm lần này, song song với việc triển khai thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt Kế hoạch kiểm tra, xử lý xe ô tô chở quá tải, xe ô tô vi phạm cơi nới thùng chở hàng, xe ô tô hết niên hạn sử dụng và Kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn. Để thực hiện hiệu quả các kế hoạch trên, đơn vị đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, từ việc kiểm tra công khai đến việc thành lập các tổ công tác, hóa trang, trinh sát để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông và trật tự công cộng.
 
Kiểm tra các phương tiện khi tham gia thông trên các tuyến đường.

Sau  hơn 01 tháng triển khai thực hiện, đơn vị đã kiểm tra xử lý 157 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, xử phạt thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 800 triệu đồng. Riêng về quá tải đã xử lý 17 trường hợp, xử phạt 573 triệu đồng; vi phạm nồng độ cồn xử lý 15 trường hợp, phạt gần 49 triệu đồng.
 
Khó khăn là vậy, nhưng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đến nay, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã dần được cải thiện, số vụ tai nạn giao thông đã được kiềm chế. Để ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, thời gian tới Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên và Công an các địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp công tác, tăng cường công tác phối hợp tuần tra kiểm soát, tập trung các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, kịp thời phát hiện đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông. Chủ động nắm tình hình phát hiện ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi liên quan đến đua xe trái phép; giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông và xử lý triệt để các hành vi vi phạm, từng bước lập lại trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đem lại an toàn cho mỗi người dân khi tham gia giao thông./.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website