Công an tỉnh Quảng Ninh chủ động đảm bảo an ninh, trật tự tại các Lễ hội đầu năm

13/02/2019
Sáng ngày 12/02/2019 (tức ngày mùng 8 tháng Giêng Âm lịch), tại chùa Ba Vàng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc hội chùa Ba Vàng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Hội Xuân chùa Ba Vàng là một trong những Lễ hội lớn của thành phố Uông Bí mỗi dịp đầu Xuân. Ngày khai hội năm nay đã thu hút gần 02 vạn tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh hành hương về thăm quan, lễ Phật. Trước đó, ngay từ những ngày đầu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hàng vạn lượt khách đã đến chùa cầu phúc năm mới. Theo thống kê, từ ngày mùng 01 đến mùng 07 Tết, chùa Ba Vàng đã đón gần 12 vạn lượt khách.

Trước tình hình trên, để đảm bảo tốt an ninh, trật tự Lễ khai hội và các hoạt động tại Lễ hội chùa Ba Vàng năm 2019, Công an thành phố Uông Bí đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ, tập trung phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, không để các đối tượng hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội hoạt động lưu động đến khu vực diễn ra Lễ hội thực hiện hành vi phạm tội như trộm cắp, cướp giật... kết hợp tuyên truyền quần chúng nhân dân, du khách nâng cao cảnh giác, tự bảo quản tài sản, chủ động sẵn sàng phương án phòng cháy, chữa cháy.

Công an thành phố Uông Bí triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự ngày khai mạc Lễ hội chùa Ba Vàng.


Dọc 02 tuyến đường chính từ phường Quang Trung và Thanh Sơn lên bãi xe chùa Ba Vàng, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Công an thành phố Uông Bí đã bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an phường, xung kích an ninh, trật tự làm công tác phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Ngày khai mạc Lễ hội chùa Ba Vàng ghi nhận gần 02 vạn du khách, tăng ni, phật tử tham gia.


Dự báo thời gian tới, lượng khách đến chùa Ba Vàng tiếp tục tăng mạnh, Công an thành phố Uông Bí sẽ tiếp tục triển khai lực lượng, tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng cho người và phương tiện tham gia Lễ hội chùa Ba Vàng Xuân Kỷ Hợi 2019, phòng ngừa, ngăn chặn ùn tắc, tai nạn giao thông, cháy nổ, phục vụ cho du khách thập phương đến thăm quan, vãn cảnh, du lịch tại thành phố Uông Bí trong điều kiện an ninh tốt nhất.

* Đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường vào Yên Tử.
Trong những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi, quần thể di tích danh thắng Yên Tử, đón lượng khách tăng đột biến so với những năm trước. Tại một số thời điểm đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường vào. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho ngày khai hội, cũng như trong những ngày nghỉ sắp tới, thành phố Uông Bí đã đưa ra nhiều phương án và chỉ đạo các đơn vị chức năng, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt tăng cường lực lượng đảm bảo giao thông trên tuyến thông suốt.

Trong ngày mùng 05 Tết vừa qua lượng khách đến với khu di tích, danh thắng Yên Tử đạt trên 41.000 lượt người, tăng gấp 03 lần so với ngày đầu Xuân khác. Với lượng khách và xe tăng đột biến, bến xe bị quá tải không lưu thông kịp đã làm ùn tắc giao thông trên 4km đường vào Yên Tử.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Uông Bí phối hợp đảm bảo an toàn giao thông tại tuyến đường dẫn vào Yên Tử.


Lễ khai hội Xuân Yên Tử 2019 sẽ được tổ chức vào ngày mùng 10/tháng Giêng. Dự kiến có khoảng 02 vạn lượt người đến đây và các bãi giữ xe cơ bản hết sức chứa. Tuy nhiên, trong những ngày cuối tuần của tháng Giêng du khách sẽ đông hơn, tình trạng ùn ứ, các xe đỗ kéo dài dọc tuyến đường vào rất có thể sẽ lại diễn ra. Do đó, Công an thành phố Uông Bí đã có những kế hoạch cụ thể, chi tiết và sẽ huy động tối đa lực lượng, chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông dọc tuyến đường dẫn vào Yên Tử, cũng như đảm bảo tốt việc giữ gìn an ninh, trật tự và trật tự, an toàn xã hội./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website