Công an tỉnh Quảng Ninh tổng kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông đường sắt năm 2018

30/11/2018
Sáng 30/11/2018, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp Tiểu ban an ninh, trật tự (ANTT), an toàn giao thông đường sắt khu vực tỉnh Quảng Ninh tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, với sự chủ động triển khai thực hiện công tác phối hợp giữa các bên, công tác đảm bảo ANTT, an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ và trật tự, an toàn giao thông đường sắt đã được đảm bảo. Công an tỉnh và các đơn vị đường sắt thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện pháp luật và các nội dung đảm bảo an ninh, an toàn giao thông đường sắt kịp thời, sát với thực tế. Cán bộ công nhân viên ngành đường sắt nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm giữ gìn ANTT, đảm bảo an toàn cơ quan và hoạt động của ngành đường sắt tại địa phương; kịp thời cung cấp thông tin và hỗ trợ lực lượng Công an điều tra, xử lý các vụ việc về ANTT. Lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động phối hợp với các đơn vị đường sắt kiểm tra, chấn chỉnh khắc phục sơ hở, ngăn chặn các vi phạm có nguy cơ tiềm ẩn phát sinh liên quan đến công tác an toàn giao thông đường sắt; phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong các dịp cao điểm vận tải Tết, các dịp cao điểm kì nghỉ Lễ 30/4, dịp vận tải hè và các sự kiện chính trị lớn của đất nước. 

Quang cảnh Lễ tổng kế.


Trong năm, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường sắt 414 trường hợp, xử phạt 226 trường hợp với tổng số tiền gần 67 triệu đồng, nhắc nhở 188 trường hợp. Bên cạnh đó, các đơn vị đường sắt đã phối hợp chặt chẽ với Công an và chính quyền các xã, phường có đường sắt đi qua, đặc biệt là các trọng điểm thường xuyên xảy ra các vụ việc như ném đất đá lên tàu, lấy cắp thiết bị đường sắt và những nơi tiềm ẩn mất ANTT đường sắt để kịp thời phòng ngừa. Trong năm đã truy bắt, xử lý 2/4 vụ việc mất cắp trong nhà ga.

Qua triển khai đồng bộ các giải pháp, tình hình giao thông đường sắt năm 2018 đã đạt được kết quả tích cực hơn so với các năm trước. Cũng tại buổi tổng kết, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích  xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT, an toàn giao thông đường sắt tại Quảng Ninh năm 2018.

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website