Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lớp tập huấn tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và phòng, chống giảm nhẹ thiên tai năm 2019.

30/05/2019
Để chủ động ứng cứu kịp thời, phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão, vừa qua, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Đội cấp cứu Chữ thập đỏ Sông Lô (Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang) tổ chức Lớp huấn luyện tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và phòng, chống giảm nhẹ thiên tai năm 2019 cho cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cơ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống chống thiên tai và tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn của Công an tỉnh Tuyên Quang.

Tham gia Lớp tập huấn có 40 cán bộ, chiến sỹ là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. Trong thời gian tập huấn các học viên được phổ biến, cập nhật những thông tin, kiến thức mới về công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai trên thế giới, trong nước và ở địa phương. Tập huấn nâng cao kỹ thuật bơi, lặn, nắm vững các kỹ năng, phương pháp khi thực hiện tìm kiếm, cứu người bị đuối nước, cấp cứu người bị ngạt nước và công tác phối hợp triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp. 

Lớp huấn luyện tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và phòng, chống giảm nhẹ thiên tai.


Lớp tập huấn này là một trong những nội dung quan trọng, thường xuyên hàng năm của Công an tỉnh Tuyên Quang nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cơ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; chủ động ứng phó trước mọi diễn biến, tình hình thiên tai ở địa phương trong mùa mưa bão, sẵn sàng tham gia và thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn của Công an tỉnh Tuyên Quang, góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân.

Học viên Lớp tập huấn triển khai thực hiện kỹ năng bơi, lặn, tìm kiếm, cứu người bị đuối nước.
PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website