Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

14/08/2019
Qua 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhận thức và trách nhiệm của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Tác động tích cực của việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” - một trong những giải pháp quan trọng góp phần đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của đơn vị.

Quán triệt và nắm vững quan điểm đổi mới của Đảng, của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Kế hoạch số 2263/KH-CAT-PX15, ngày 19/10/2017 của Công an tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức “Lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với Công an nhân dân”. Những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lạc đã thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng làm mục tiêu hàng đầu để giáo dục, rèn luyện CBCS, đảng viên. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Trên cơ sở Cuộc vận động, Công an huyện Bảo Lạc đã mở diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm chỉnh huấn, chỉnh quân, xây dựng lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của CBCS Công an tại nơi làm việc và khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, qua đó đã từng bước củng cố niềm tin và trách nhiệm giữa Công an với nhân dân.

Công an huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng triển khai chương trình công tác.

 

Để thực hiện tốt diễn đàn, Công an huyện Bảo Lạc đã tuyên truyền, vận động người dân đến tham dự và phát biểu ý kiến, đóng góp trên các lĩnh vực bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng Công an từ xã đến huyện. Qua tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” Công an huyện đã tiếp nhận trực tiếp 15 ý kiến và 40 ý kiến bằng văn bản đóng góp xây dựng lực lượng Công an huyện. Các ý kiến cũng đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận về tình hình công tác đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm; công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, người dân cũng mạnh dạn phát huy quyền làm chủ của mình trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng lực lượng Công an với các nội dung như: Phẩm chất đạo đức, tác phong công tác, sinh hoạt và thái độ phục vụ nhân dân. Tại diễn đàn, Công an huyện đã nghiêm túc lắng nghe các ý kiến đóng góp của nhân dân đồng thời cũng đã nêu lên những khó khăn và giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của người dân để cán bộ và dân hiểu, thông cảm, sẻ chia qua đó đã tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã giúp cho mỗi CBCS trong toàn lực lượng Công an huyện Bảo Lạc tự soi, tự sửa, tự chỉnh đốn bản thân trên nhiều mặt công tác. Nhất là trên lĩnh vực cải cách hành chính, CBCS đã tổ chức làm tốt công tác tiếp dân, cấp Chứng minh nhân dân nhanh gọn không để người dân phải mất thời gian đi lại nhiều lần. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, vì vậy tình hình ANTT trên các địa bàn được bảo đảm ổn định, tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, các loại tệ nạn xã hội và các vấn đề liên quan đến khiếu kiện, khiếu nại trong dân đã giảm hẳn. 

Công an huyện, Công an xã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.

 

Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng được tăng cường đẩy mạnh góp phần làm giảm tai nạn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các tầng lớp nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội vào cuộc, trong đó đã duy trì, củng cố và xây dựng nhiều mô hình làm công tác ANTT ở cơ sở xuất phát từ yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nổi bật là các mô hình: “1+2” “1+3” tại thị trấn Bảo Lạc, hiện đã được nhân rộng ra toàn huyện, mô hình “Dân vận khéo” tại xóm Nà Xiêm, xã Bảo Toàn… 
Công an phụ trách xã thường xuyên tăng cường thời gian xuống địa bàn để nắm tình hình, nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân do đó gắn kết hơn trách nhiệm, tình cảm với nhân dân, được nhân dân sẻ chia, tin yêu và cung cấp thông tin liên quan đến tội phạm, giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá nhanh các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Công tác xây dựng lực lượng đã có chuyển biến tích cực, mỗi CBCS luôn giữ đúng lễ tiết tác phong, ứng xử có văn hóa khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, lập trường tư tưởng vững vàng, không dao động và bị chi phối trước những cám dỗ của cuộc sống, tạo được hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”.

Tổ công tác Công an huyện Bảo Lạc tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Ghi nhận về kết quả đạt được, tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05/CT-BCA-X11, ngày 19/8/2013 của Bộ trưởng Bộ công an và Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Công an huyện Bảo Lạc vinh dự được Bộ Công an trao Bằng khen tặng 01 tập thể và 01 cá nhân. 

Thượng tá Sầm Minh Hồ, Trưởng Công an huyện Bảo Lạc cho biết, trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và xác định đây là một trong những giải pháp quan trọng góp phần đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc thường xuyên của đơn vị…

Công an huyện Bảo Lạc và Công an xã vận động nhân dân xã Bảo Toàn

giao nộp vũ khí.

 

Thanh Duyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website