Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công trình nhà cao tầng

16/09/2016
Sáng 16/9/2016, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội (UBND) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower. Đến dự có đồng chí: Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập; Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội…

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng, Nhà nước, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy, UBND, HĐND, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân thành phố Hà Nội; công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn Thủ đô đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần kiềm chế tình hình cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của nhân dân.

Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, kéo theo sự gia tăng nhanh chóng của các khu đô thị, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, tổ hợp nhà cao tầng, siêu cao tầng tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy, nổ đang đặt ra những khó khăn, thách thức đối với công tác PCCC & CNCH trên địa bàn Thủ đô. Để chủ động và ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ tại các công trình nhà cao tầng; ngày 27/7/2016, UBND thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch 144 về việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH khi có thảm họa cháy nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư; có người bị nạn trong sự cố, tai nạn đối với Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi diễn tập.


Việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm nâng cao ý thức, tăng cường khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH của các lực lượng, phương tiện tại công trình, toà nhà cao tầng; nâng cao khả năng tác chiến, phối hợp các lực lượng tham gia xử lý các tình huống cháy, nổ lớn, hậu quả nghiêm trọng. Nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và CNCH, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”…

Cuộc diễn tập huy động số lượng lớn lực lượng, phương tiện của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố Hà Nội, Trường Đại học PCCC, của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và của Tổ hợp Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower. Đây thực sự là một cơ hội tốt để nâng cao được trình độ, kinh nghiệm phối hợp tác chiến của lực lượng PCCC và CNCH.

Phát biểu tại buổi diễn tập, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, sự nỗ lực cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập và chỉ huy buổi diễn tập; cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Keangnam vina để buổi diễn tập thành công tốt đẹp.

 

Các đại biểu xem phim tình huống diễn tập.


Để lan tỏa thành công của buổi diễn tập ngày hôm nay, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị: Cảnh sát PCCC Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rút kinh nghiệm, hoàn thiện phương án chữa cháy, CNCH tại các công trình cao tầng, siêu cao tầng để phổ biến, hướng dẫn cho các địa phương trong cả nước học tập và chủ động xây dựng phương án xử lý hiệu quả. Thường xuyên tổ chức tập huấn, huấn luyện, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho các lực lượng trực tiếp tham gia công tác PCCC và CNCH; chú trọng lực lượng tại chỗ.

Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hoá, tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; xây dựng chiến lược PCCC và CNCH lâu dài, đồng bộ với chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; có kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền sâu, rộng để nâng cao ý thức chấp hành Luật PCCC, Luật PCCC sửa đổi của người dân, kỹ năng ứng phó, thoát nạn, cứu người khi xảy ra cháy, tai nạn, sự cố…/.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

 
 
 
 
 
 


 

Lâm Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website