Dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi): Hoàn thiện cơ sở pháp lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an

19/01/2013
Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ về dự án Luật CAND (sửa đổi) trình Quốc hội thông qua năm 2013, chiều 18/1, Bộ Công an họp Ban soạn thảo dự án Luật CAND (sửa đổi). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban soạn thảo dự án Luật CAND (sửa đổi) chủ trì cuộc họp.  

 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại cuộc họp.

 

Cùng dự có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Phó trưởng Ban soạn thảo; các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành hữu quan và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an cùng dự.

Luật CAND có hiệu lực từ ngày 1/7/2006. Việc triển khai thực hiện, thi hành luật đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, thực tiễn thi hành luật trong những năm qua cho thấy, một số quy định của luật chưa cụ thể, khó áp dụng, một số Luật được ban hành sau năm 2005 có quy định khác Luật CAND, nên cần phải nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung để đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn mới, cũng như tính thống nhất của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.

Quan điểm xây dựng Luật CAND (sửa đổi) dựa trên thể chế hóa đường lối, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với lực lượng Công an; kế thừa các quy định còn phù hợp, khắc phục những bất cập, hạn chế để đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng như thành viên Ban soạn thảo dự án Luật đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc liên quan đến dự án Luật CAND (sửa đổi) nhằm phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác nghiệp vụ. Bộ trưởng Trần Đại Quang mong muốn các đại biểu và thành viên Ban soạn thảo dự án tích cực phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc điều chỉnh chương trình xây dựng Luật để đảm bảo tiến độ và chất lượng cao./.
 

N. Hưng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website