Hà Giang: Công an Yên Minh tích cực thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

10/04/2019
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Công an nhân dân (CAND) phải là kiểu mẫu, phải là người chuyên trách thi hành chính sách, phương châm của Đảng và Chính phủ cho tốt. CAND phải thực sự phục vụ nhân dân… Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”.

Trong những năm qua, quán triệt sâu sắc tư cách người Công an cách mạng trong “Sáu điều Bác Hồ dạy CAND”, thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Đảng ủy Công an huyện Yên Minh luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh về đạo đức; chính trị. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) góp phần xây dựng hình ảnh chiến sĩ CAND tận tụy, gương mẫu, vì nhân dân phục vụ.

Để thực hiện hiệu quả Sáu điều Bác Hồ dạy, thông qua các buổi giao ban, đọc báo buổi sáng, Đảng ủy Công an huyện Yên Minh đã nghiêm túc phổ biến, quán triệt, triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị, đồng thời quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; tích cực, chủ động trong xây dựng kế hoạch thực hiện theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Đặc biệt việc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài lực lượng về các gương người tốt, việc tốt; gương CBCS dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm để mỗi đảng viên, CBCS CAND đều nhận thức sâu sắc nhiệm vụ của mình, thường xuyên trau dồi, tự giáo dục, rèn luyện đạo đức, ý thức pháp luật, tích cực học tập, nâng cao trình độ hiểu biết và năng lực công tác…

Cán bộ Đội Quản lý hành chính, Công an huyện Yên Minh làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho đồng bào dân tộc.

 

Đồng chí Hoàng Văn Vân, Đội trưởng Đội Hình sự, Công an huyện Yên Minh chia sẻ, huyện Yên Minh là địa bàn khá phức tạp, khi xử lý những chuyên án, ngoài những kỹ năng, nghiệp vụ sẵn có thì để thành công, sự ủng hộ, giúp đỡ và phối hợp của nhân dân là hết sức quan trọng. Sự tin tưởng đó là động lực giúp CBCS trong Đội xử lý vụ án nhanh chóng, trả lại sự công bằng cho người dân. Chính vì vậy, trong quá trình làm việc, mỗi CBCS luôn phải giữ thái độ đúng mực và giải quyết nhanh chóng các thủ tục; không đòi hỏi, gây phiền hà, sách nhiễu với người dân. Việc trả lại công bằng cho người dân là trách nhiệm, nhiệm vụ phải thực hiện.

Xác định xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an mẫu mực là nhiệm vụ chung của toàn thể đảng viên, CBCS trong cơ quan, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy phải gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm và luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống cho CBCS, đảng viên học tập, noi theo. Đồng chí Nguyễn Đình Anh, Phó trưởng Công an huyện Yên Minh cho biết, qua quá trình triển khai, thực hiện kế hoạch đã giúp cho cán bộ, đảng viên các Chi bộ nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh” gắn xây dựng hình ảnh chiến sĩ Công an mẫu mực. Kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý hoặc xử lý theo thẩm quyền những CBCS lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để vi phạm pháp luật, nhũng nhiễu người dân; góp phần làm trong sạch nội bộ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND. Từ đó đã nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu, tác phong công tác, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

CAND là lực lượng vũ trang tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm... Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND gương mẫu sẽ tạo niềm tin vững chắc, sự đồng thuận trong nhân dân, từng bước xây dựng và bảo vệ đất nước trong sạch, vững mạnh.

 

My Ly
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website