Bình Dương: Công an phường Đông Hòa bắt nhiều đối tượng trộm cắp tài sản qua tin báo tố giác

08/05/2019
Qua phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhận được nhiều tin báo tố giác tội phạm có giá trị, đặc biệt có một số người dân trực tiếp tham gia truy bắt tội phạm.

Nhằm giúp sinh viên yên tâm sinh sống và học tập, Trung tâm Quản lý ký túc xá, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Công an phường Đông Hòa thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Từ thông tin do Trung tâm Quản lý ký túc xá cung cấp, Công an phường Đông Hòa đã làm rõ nhiều vụ việc.

Mới đây, Công an phường Đông Hòa nhận được tin báo của Trung tâm Quản lý ký túc xá về việc sinh viên Phạm Văn Minh Ph. bị kẻ gian lấy trộm một máy vi tính trị giá khoảng 8 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Đông Hòa phát hiện tài sản của Ph. đang ở tiệm cầm đồ trên đường số 8, khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, Công an phường Đông Hòa phối hợp với Công an phường Linh Xuân làm việc với chủ cơ sở cầm đồ trên thì được biết tài sản trên được một nam thanh niên tên Phạm Thế Anh mang đến cầm với giá 5 triệu đồng.

Từ thông tin trên, Công an phường Đông Hòa phối hợp với Trung tâm Quản lý ký túc xá rà soát những người đang ở trong tòa nhà của sinh viên Ph. thì phát hiện có sinh viên tên Phạm Thế Anh đang lưu trú ở phòng 804 trong tòa nhà C2 nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Thế Anh đã khai nhận lấy trộm máy tính của Ph.

Công an phường Đông Hòa thường xuyên tuần tra, kịp thời bắt “nóng” các đối tượng tội phạm hoạt động trên địa bàn phường.


Thiếu tá Dương Đình Thanh, Trưởng Công an phường Đông Hòa, cho rằng vì nằm ở vị trí giáp ranh nên tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn phường Đông Hòa tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Một số đối tượng hình sự ở các khu vực khác thường đến địa phương hoạt động, sau đó lẩn trốn rất nhanh, gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án. Bên cạnh đó, một số người dân còn lơ là trong việc bảo vệ tài sản, tạo cơ hội cho kẻ gian ra tay. Trước tình hình trên, cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh, trật tự, Công an phường đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm. Qua công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường đã nhận được nhiều nguồn tin có giá trị, đặc biệt còn có một số người trực tiếp tham gia truy bắt tội phạm.

Điển hình như anh Nguyễn Phước Thành, trú tại phường Đông Hòa bắt giữ đối tượng trộm xe máy cách đây không lâu. Trước đó, đối tượng Nguyễn Hoàng Khánh (sinh năm 1991, trú tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) đến khuôn viên trường Đại học Khoa học tự nhiên - Cơ sở 2 thì phát hiện xe máy hiệu Airblade của anh Ngô Trọng Hòa (trú tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) để trong công viên của trường, trên xe còn cắm chìa khóa. Khánh leo lên xe nổ máy chạy về hướng cổng trường thì bị anh Thành, đang trực gác bảo vệ phát hiện truy hô bắt giữ giao cho Công an phường Đông Hòa. Tại trụ sở Công an tên Khánh đã khai nhận hành vi trộm xe máy.

Trong quý I/2019, trên địa bàn phường Đông Hòa đã xảy ra 14 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 02 vụ trộm đột nhập và 06 vụ trộm “nóng” xe máy. Thiếu tá Dương Đình Thanh nhấn mạnh, đa số các vụ trộm cắp tài sản, nhất là trộm đột nhập và “đá nóng” xe máy trên địa bàn thường xảy ra ở các khu nhà trọ giáp ranh các trường đại học và ký túc xá sinh viên. Một số người dân và sinh viên còn chủ quan trong việc bảo vệ tài sản đã tạo cơ hội cho kẻ gian ra tay. Vì vậy, ngoài vai trò của Công an địa phương thì người dân cần nâng cao ý thức “tự phòng, tự quản và tự bảo vệ” tài sản của bản thân.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website