Bình Dương ra quân phòng, chống ma túy

12/03/2019
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy gắn với thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Thời gian qua, công tác phòng, chống ma túy trên cả nước nói chung và tại địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân. Công tác phòng, chống ma túy trở thành nhiệm vụ thường xuyên, với sự tham gia tích cực của nhiều thành phần xã hội và có chuyển biến đáng kể, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn sử dụng trái phép các chất ma túy vẫn còn diễn biến rất phức tạp.

Đại diện đoàn thanh niên các cấp, các trường học trên địa bàn tỉnh đã ký bản cam kết thực hiện nội dung: Đoàn viên thanh niên tích cực xây dựng đời sống văn hóa, nói không với ma túy.


Tại tỉnh Bình Dương, nhận thức rõ hậu quả nghiêm trọng của tệ nạn ma túy, các cấp chính quyền luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, huy động cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống ma túy. Trong đó, với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã tham mưu, triển khai nhiều giải pháp sát với tình hình thực tế, góp phần kiềm giảm tệ nạn ma túy, không để hình thành điểm nóng trên địa bàn. Thời gian từ năm 2014 đến nay, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện, truy tố, đưa ra xét xử nghiêm minh gần 2.000 vụ với hàng nghìn đối tượng, thu giữ một lượng lớn tang vật có liên quan…

 
Đoàn Thanh niên Công an thành phố Thủ Dầu Một phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma túy.


Tại buổi Lễ, đại diện Đoàn thanh niên các cấp, các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã ký Bản cam kết thực hiện nội dung “Đoàn viên thanh niên tích cực xây dựng đời sống văn hóa, nói không với ma túy”.

Ngay sau Lễ ra quân, đông đảo Đoàn viên thanh niên đã tổ chức diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính thành phố Thủ Dầu Một, đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền các thủ đoạn của bọn tội phạm, tác hại của ma túy, nâng cao nhận thức cho nhân dân để đẩy lùi hiểm họa ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

* Công an thị xã Dĩ An giữ vững an ninh, trật tự địa bàn giáp ranh.

Thị xã Dĩ An là địa bàn giáp ranh nên nguy cơ tiềm ẩn phát sinh các loại tội phạm luôn ở mức cao, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An, đến nay tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự, an toàn xã hội, trật tự giao thông - đô thị có nhiều chuyển biến tích cực, đã góp phần làm trong sạch địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm. Chính vì vậy, Công an thị xã Dĩ An xác định, công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, huy động sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành đoàn thể trong công tác đảm bảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an thị xã Dĩ An cho biết, lực lượng Công an thị xã chủ động xây dựng nhiều chuyên đề, giải pháp nhằm huy động tối đa nguồn lực từ cơ sở để đảm bảo công tác giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Với tinh thần đó, Công an thị xã Dĩ An đã chủ động nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi hoạt động phá hoại, gây rối ANTT; chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm; rà soát, triệt xóa các băng, nhóm tội phạm không để hoạt động phức tạp, lộng hành gây bức xúc trong nhân dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT.

Theo Thượng tá Võ Văn Hồng, trong thời gian qua, Công an thị xã Dĩ An đã tập trung triệt xóa các băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn giáp ranh như khu vực (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), (quận 9, quận Thủ Đức TP. Hồ Chí Minh). Qua đó, kiềm chế được sự gia tăng của tội phạm, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ cao.

Để đạt kết quả như trên là còn do Công an thị xã Dĩ An đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho từng cán bộ, chiến sĩ, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Trong mọi mặt công tác, từng cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Công an thị xã Dĩ An tổ chức họp triển khai kế hoạch công tác.


Ông Huỳnh Tấn Thành, người dân phường Dĩ An cho biết, trong công tác đảm bảo ANTT thì thời gian qua lực lượng Công an thị xã Dĩ An đã làm rất tốt công việc của mình, thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác để đảm bảo ANTT trên địa bàn; Công an thị xã thường xuyên có các buổi tuyên truyền định kỳ hàng quý, đồng thời có bảng tin về ANTT trên địa bàn để đến người dân biết, nắm rõ”.

Với tinh thần nỗ lực và cố gắng vượt bậc của tập thể trong công tác đảm bảo ANTT, năm 2018, hàng chục tập thể, cá nhân Công an thị xã Dĩ An được Ủy ban nhân dân tỉnh, thị xã, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng; được nhân dân đồng tình ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao./.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website