Bình yên Tà Tổng

21/11/2019
Trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tà Tổng nằm trên độ cao khoảng 1.500 mét so với mặt nước biển. Dân số hơn 800 hộ với khoảng 6.000 khẩu, có 04 dân tộc anh em sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc Mông chiếm 95%. Những năm trước đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp: Di dịch cư tự do; tranh chấp đất đai; đối tượng xấu lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người dân để kích động vi phạm pháp luật; vượt biên lập gia đình, thăm thân, buôn bán và làm thuê… gây hoang mang lo lắng trong nhân dân. 

Xác định công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ có vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương, Công an huyện Mường Tè đã chỉ đạo Đồn Công an Nậm Ngà đã thành lập các Tổ công tác với nòng cốt là cán bộ, chiến sỹ của đơn vị phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Cùng với đó, Đồn Công an Nậm Ngà cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáp dục pháp luật cho người dân, tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, triển khai các buổi nói chuyện với sự tham gia của đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã, gia đình nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phong trào đấu tranh, tố giác tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn được lan tỏa và phát triển mạnh mẽ.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Công an Nậm Ngà tăng cường xuống cơ sở giúp đỡ nhân dân.

 

Để công tác tuyên truyền đạt kết quả cao, Đồn Công an Nậm Ngà không ngừng đổi mới phương pháp, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Thay vì đọc văn bản pháp luật khó hiểu, khó tiếp thu, cán bộ, chiến sỹ tổ chức cho bà con xem hình ảnh, kể chuyện, chiếu phim lưu động, tọa đàm dân chủ, phát tờ rơi tuyên truyền. Qua đó, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi người dân về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Hầu hết bà con ở các bản ý thức được vai trò trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ANTT và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn xã chuyển biến tích cực, tình hình hoạt động của các loại tội phạm được kiềm chế. Đầu năm 2019, xã Tà Tổng không có trường hợp di dịch cư tự do và tranh chấp khiếu kiện, phá nhổ nhiều cây thuốc phiện…

Xã Tà Tổng hôm nay đã có nhiều đổi thay khi ánh điện về đến các bản xa trung tâm; nhiều tuyến đường nội bản, liên bản được bê tông hóa giúp bà con đi lại, giao thương thuận lợi. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Tà Tổng được giữ vững, hiệu quả của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã giúp mối quan hệ giữa nhân dân và chính quyền nơi đây ngày thêm gắn bó, tạo nên thế trận lòng dân vững chắc, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Tà Tổng ngày càng phát triển.

 

Dương Huân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website