Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Phước Sơn đồng hành cùng đồng bào vùng cao

02/01/2018
Không chỉ làm tốt công tác giữ vững an ninh, trật tự nơi vùng cao, Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam còn vận động nhiều nguồn lực giúp bà con nhân dân nơi đây làm đường bê tông, xây nhà… góp phần giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Tuyến đường bê tông sạch đẹp vào khu dân cư thôn 1, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn là con đường mà hàng chục hộ dân nơi đây luôn ao ước và mong đợi. Tuy chỉ dài 200 m nhưng với sức lực của người dân địa phương thì không thể hoàn thành, bởi với người dân nơi đây, cái ăn còn lo chưa tới, nói gì đến bê tông hóa đường vào thôn.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của người dân nơi đây, Công an huyện Phước Sơn đã vận động nguồn kinh phí từ các đơn vị trên địa bàn huyện và huy động 160 cán bộ, chiến sỹ giúp bà con nhân dân xây dựng tuyến đường này. Việc vận chuyển vật liệu xây dựng như cát, sỏi, xi măng vào khu vực này khá vất vả, thế nhưng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Phước Sơn vẫn luôn nỗ lực cùng bà con nhân dân thực hiện cho đúng kế hoạch. Người cầm cuốc, người cầm xẻng, người trộn xi-măng, sau 02 ngày nỗ lực, tuyến đường vào thôn 1 đã được đổ bê tông sạch đẹp.

Anh Hồ Văn Chanh (thôn 1, xã Phước Đức) cho biết, trước đây, cứ mỗi khi mưa nhiều thì tuyến đường nối vào thôn của anh rất lầy lội, không thể đi lại được. Học sinh muốn đến trường thì phải đi đường vòng rất xa, còn nông sản bà con làm ra cũng khó vận chuyển để mua bán, nhất là mùa mưa. Bà Hồ Thị Thơm (thôn 1, Phước Đức) phấn khởi cho biết, từ khi con đường vào thôn được đổ bê tông thì mọi sinh hoạt của bà con đều trở nên thuận tiện. Mọi năm mùa này đường đi khó khăn lắm. Năm nay đi khỏe hơn rồi. Hằng ngày bà đều vào rừng kiếm củi, gùi cả một gùi củi to cũng không sợ ngã.

Công an huyện Phước Sơn giúp người dân xã Phước Đức làm đường bê tông.

Trung tá Nguyễn Xuân Hoàng, Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Phước Sơn cho biết, ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện, điều kiện giao thông đi lại của bà con còn rất nhiều cách trở. Với mong muốn được giúp người dân giải quyết phần nào khó khăn, tạo điều kiện để đồng bào phát triển kinh tế, Công an huyện đã vận động kinh phí, nhân lực để làm đường. Chứng kiến niềm vui, sự phấn khởi của người dân, Công an huyện từ lãnh đạo đến cán bộ, chiến sỹ đều cảm thấy ấm lòng.

Không chỉ giúp bà con nhân dân làm đường bê tông nông thôn, Công an huyện Phước Sơn còn giúp người dân xây dựng lại nhà, ổn định cuộc sống. Nhà anh Hồ Văn Quảng (xã Phước Đức) thuộc diện hộ nghèo của xã, gia cảnh đặc biệt khó khăn. Không may, nhà anh Quảng bất ngờ bị cháy gây thiệt hại. Để giúp đỡ anh Quảng vượt qua cơn khốn khó, Công an huyện Phước Sơn đã vận động các tổ chức quyên góp, giúp đỡ anh Quảng xây dựng lại nhà. Anh Quảng không chỉ nhận được tấm lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 100 triệu đồng, Công an huyện Phước Sơn còn “chủ công” giúp anh Quảng xây dựng lại nhà. Trung tá Nguyễn Xuân Hoàng cho biết thêm, trong cuộc khảo sát xây dựng tại Phước Đức về công tác giảm nghèo, có trường hợp nhà anh Quảng vừa bị lửa cháy thiêu rụi. Nhà anh lại đặc biệt khốn khó, vì thế, Công an huyện Phước Sơn đã đứng ra kêu gọi các đơn vị quyên góp ủng hộ để giúp gia đình anh Quảng sớm ổn định lại cuộc sống. Đến nay, nhà anh sắp xây dựng xong, hi vọng anh sẽ có một cuộc sống ổn định, phát triển kinh tế.

Phước Sơn là địa bàn có nhiều bãi vàng. Lợi dụng địa hình đồi núi, nhiều đối tượng vào khai thác vàng trái phép. Bên cạnh đó, nhiều đối tượng núp bóng để buôn bán ma túy nên tình hình an ninh, trật tự trở nên phức tạp. Ngoài làm tốt nhiệm vụ giúp dân xóa đói giảm nghèo, Công an huyện Phước Sơn ngày đêm quyết tâm phòng, chống các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Hà Sơn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website