Cảnh sát PCCC Thái Nguyên tổng kết công tác PCCC và CNCH năm 2016

19/01/2017
Ngày 19/01/2017, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH), công tác xây dựng phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Trong năm qua, sau 1 năm thành lập, Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên đã ổn định tổ chức, chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp đề ra nhiều giải pháp cụ thể triển khai Luật PCCC. Đã tổ chức chữa cháy kịp thời 134 vụ cháy; lập hồ sơ quản lý 3.636 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 528 cơ sở thuộc diện nguy hiểm về cháy, nổ; tiến hành kiểm tra, kiến nghị đối với 2.808 cơ sở; trực tiếp thực hiện 20 vụ CNCH trong các vụ tai nạn giao thông, tai nạn lao động, thiên tai, đuối nước, tự tử, cứu được 11 người. Thường xuyên rà soát, bổ sung, xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy, CNCH; ký quy chế phối hợp với 17 đơn vị quân đội và cơ quan, doanh nghiệp có xe chữa cháy trên địa bàn tỉnh. Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC được thực hiện thường xuyên; trong đó, duy trì 3 cụm an toàn PCCC, 2.381 đội dân phòng, PCCC cơ sở với 20.386 đội viên; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 82 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học…

Ghi nhận những chiến công, thành tích năm 2016 của Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên, Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh. Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, kết quả mà Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên đã đạt được thời gian qua.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC.
 
 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.


Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu, trong năm 2017, Cảnh sát PCCC Thái Nguyên phải thực hiện được 4 mục tiêu, đó là nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định an toàn PCCC, thượng tôn pháp luật trong lĩnh vực PCCC của toàn dân; tổng kiểm tra, thống kê, phân loại, công khai hoá để quản lý và làm rõ trách nhiệm, có chế tài xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức trong việc không chấp hành các quy định để xảy ra cháy, nổ; xây dựng phong trào toàn dân làm tốt công tác PCCC gắn với phong trào 4 tại chỗ; kéo giảm từ 20-30% vụ cháy, nổ xảy ra.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, Cảnh sát PCCC Thái Nguyên phải thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, tổ chức bộ máy theo hướng mở rộng, chuyên sâu, chuyên môn hoá; xây dựng các tiêu chuẩn, văn bản hướng dẫn, quy định đảm bảo an toàn PCCC phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại, phục vụ có hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu dự Hội nghị.


Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật, các quy định về PCCC, những nguyên nhân thường xuyên gây ra cháy, nổ đối với từng loại hình cơ sở, phương án phòng và xử lý khi xảy ra cháy, các kĩ năng thoát hiểm, thoát nạn trong đám cháy. Cần chú ý rà soát, điều tra cơ bản tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đặc biệt là các công trình công cộng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, cơ sở karaoke…; công khai danh sách và có chế tài xử lý nghiêm tất cả các cơ sở vi phạm các quy định về an toàn PCCC. Phối hợp với các cơ quan truyền thông nâng cao chất lượng, mở rộng các chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kĩ năng về PCCC, CNCH…

Trước mắt từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu Cảnh sát PCCC Thái Nguyên thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành lập các Tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra điều kiện an toàn PCCC đối với cơ sở trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hoá, các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ cao, tập trung đông người; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với những trường hợp sai phạm nghiêm trọng hoặc những nội dung vi phạm đã được cơ quan Cảnh sát PCCC kiến nghị nhiều lần nhưng cơ sở không thực hiện; giáo dục, vận động chủ cơ sở, chủ hộ gia đình tự giác thực hiện các quy định về an toàn PCCC…/.

Minh Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website