Công an các tỉnh Quảng Ninh và Hà Tĩnh xử lý đối tượng đưa thông tin thất thiệt về tình hình dịch COVID-19

18/03/2020
Ngày 16/3/2020, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập N.T.N.Q. (trú tại khu 4b, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) để làm rõ việc đưa thông tin thất thiệt về dịch COVID-19 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, tối ngày 13/3/2020, trong khi các lực lượng chức năng thực hiện việc khử độc, tiêu trùng tại khu 4b, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Q. đã chụp ảnh và viết bài trên tài khoản Facebook cá nhân của mình khẳng định 01 trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19. Trong khi đó kết quả này chưa được các cơ quan chức năng công bố. Mặc dù không hiểu rõ bản chất sự việc nhưng bài viết trên trang cá nhân của Q. sử dụng các từ ngữ khiếm nhã, miệt thị, xúc phạm uy tín, danh dự của người khác.

Nội dung đăng tải của N.T.N.Q.

 

Tại buổi làm việc, Q. thừa nhận và nhận thức rõ về hành vi đưa thông tin thất thiệt của mình. Ngay sau khi nhận thấy việc đăng tải thông tin thất thiệt về tình hình dịch COVID-19, chủ tài khoản facebook N.T.N.Q. đã chủ động gỡ nội dung khỏi tài khoản của mình. Tuy nhiên, thông tin này đã chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Đối với trường hợp vi phạm của Q., Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật với mức phạt 7,5 triệu đồng.

*Vừa qua, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã triệu tập T.Đ.H., chủ tài khoản facebook T.Đ.H vì hành vi đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ 00 phút ngày 16/3/2020, trên facebook T.Đ.H đăng tải nội dung: “dịch Corona lan tràn cả làng Lộc Thủy và có khả năng lây lan khắp nơi toang thật rồi” :v 1 thanh niên mang bệnh dịch từ nước Anh về lây lan cả nhà giờ bỏ trốn :v toang :v”.

Đoạn thông tin sai sự thật T.Đ.H. đăng tải lên facebook.

 

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bài viết đã thu hút được nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh làm việc với T.Đ.H.

 

Sau khi facebook đăng tải, lực lượng Công an huyện Thạch Hà đã xác định chủ facebook trên là của T.Đ.H. (sinh năm 1995, trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Tại cơ quan Công an, đối tượng H. thừa nhận thông tin trên là không đúng sự thật. Theo tường trình, chiều tối ngày 16/3/2020, nghe được thông tin trên từ người thân, dù chưa biết đúng hay sai nhưng H. đã đăng lên facebook. Hiện, Công an huyện đang lập hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website