Công an thị xã Quảng Yên: Tăng cường cải cách hành chính phục vụ nhân dân

04/03/2020
Xác định cải cách hành chính (CCHC) là khâu quan trọng để bảo đảm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Trong thời gian qua, Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện có hiệu quả công tác CCHC với mục tiêu “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Tại Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) - Công an thị xã Quảng Yên, mọi công dân đến làm việc đều được đón tiếp và giải quyết từ khâu tiếp nhận hồ sơ, đến thực hiện các thủ tục rất chuyên nghiệp, khoa học và hợp lý. Tại đây, việc làm thẻ căn cước được thực hiện trên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, cùng mọi quy trình, thủ tục và mức thu lệ phí được niêm yết công khai. Năm 2019, Đội đã tiếp nhận và giải quyết thẻ căn cước cho trên 20.000 trường hợp, trong đó đã tích cực hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ nhận trả kết quả căn cước qua đường bưu điện được gần 20.000 hồ sơ. 

Trung tá Trần Thị Như Quỳnh, Phó Đội trưởng Đội QLHC về TTXH - Công an thị xã Quảng Yên cho biết, hàng ngày luôn phải tiếp xúc với hàng trăm công dân, nên không tránh khỏi những áp lực công việc, nhưng cán bộ, chiến sỹ trong Đội luôn luôn giữ thái độ chuẩn mực, vui vẻ và hướng dẫn nhiệt tình cho nhân dân đến làm thẻ, với phương châm là không để nhân dân phải mất công, mất thời gian đi lại nhiều lần khi làm thủ tục.

Cán bộ, chiến sỹ đơn vị thường xuyên cập nhập, bổ sung tài liệu vào tàng thư lưu trữ phục vụ công tác quản lý, xác minh tra cứu.


Để thực hiện tốt công tác CCHC, Công an thị xã Quảng Yên đã thường xuyên quán triệt cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC, qua đó nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, nhất là các cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính, từ đó đã lựa chọn những người có trình độ, năng lực tốt trong công tác tiếp công tác. Luôn duy trì quân số thường trực để giải quyết công việc, 100% các hồ sơ đều được giải quyết trả trước hạn và đúng hạn.  

Cùng với đó, các tổ, đội thường xuyên tiếp công dân như Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Đội Cảnh sát giao thông trật tự cũng đã cụ thể hóa các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về cải cách thủ tục hành chính vào nhiệm vụ thực tế hàng ngày, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật trong giải quyết các thủ tục cho công dân. Trong đó, đã sắp xếp, bổ sung tài liệu về đăng ký quản lý cư trú vào tàng thư hồ sơ hộ khẩu được gần 40.000 tài liệu các loại nhằm đảm bảo tính thống nhất về nội dung của các nhân, hộ khẩu trên địa bàn, phục vụ công tác tra cứu xác minh của các cơ quan, ban ngành và nhân dân trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự thị xã cũng đã thực hiện bỏ nhiều thủ tục không hiệu quả, thay vào đó là thủ tục khai đăng ký xe mô tô ngắn gọn, thuận tiện và nhanh chóng, quy trình cấp giấy đăng ký xe mô tô nhanh gọn, công khai, minh bạch. 

Công an thị xã Quảng Yên duy trì hoạt động cấp căn cước công dân lưu động tại cơ sở. 


Thượng tá Vũ Xuân Lịch, Tưởng Công an thị xã Quảng Yên nhấn mạnh, để đẩy mạnh và làm tốt công tác CCHC, trong thời gian tới, Công an thị xã tiếp tục tăng cường, rà soát các thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp để đơn giản hóa các thủ tục. Tiếp tục tăng cường kế hoạch cấp căn cước công dân lưu động ở các phường, xã, trường học ở xa trung tâm thị xã...

Với  mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ”, cùng quyết tâm chung tay CCHC, lấy sự hài lòng của nhân dân làm mục tiêu để cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Quảng Yên nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Từ đó tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần vào kết quả chung của công tác CCHC trên địa bàn thị xã.

 

Quảng Yên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website